CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi: Đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

02/02/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Năm 2022, với sự chỉ đạo chặt chẽ, hướng dẫn kịp thời của VKSND tối cao, sự quan tâm, tạo điều kiện của Cấp ủy địa phương và Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh, cùng với tinh thần thi đua sôi nổi của cán bộ, công chức, người lao động, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được kết quả cao trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh được vinh danh là tập thể xuất sắc tiêu biểu
trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Với ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hàng năm, Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi luôn thực hiện tốt nhiệm vụ “Công đoàn là phải cải thiện đời sống công nhân, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của giai cấp công nhân”. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã xác định đây là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng công đoàn, xây dựng đội ngũ đoàn viên vững về chính trị, tư tưởng và đạo đức. Do đó, Ban chấp hành Công đoàn đã triển khai quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, kế hoạch công tác năm 2022 của VKSND tỉnh Quảng Ngãi và hướng dẫn của Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức cho đoàn viên cam kết, đăng ký nội dung vào chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị để thực hiện.

Công đoàn đã có 2 giải pháp trong tổ chức, triển khai việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đó là: Mô hình “Đoàn viên Công đoàn thực hành tiết kiệm, phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp xây dựng Quỹ nghĩa tình ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi”; mô hình "Dân vận khéo trong công tác tiếp dân, hòa giải, giải quyết thấu đáo, kịp thời, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, lấy yếu tố hài lòng của công dân làm cơ sở đánh giá chất lượng công tác và đăng tải công khai kết quả xử lý trên Trang Thông tin điện tử VKSND tỉnh Quảng Ngãi”.

Năm 2022, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đã quán triệt đến toàn thể đoàn viên thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng; tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, hoạt động an sinh xã hội do cơ quan, công đoàn hay các tổ chức khác phát động; tổ chức buổi đối thoại giữa Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ với cán bộ, công chức và người lao động nữ toàn Ngành để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nữ cán bộ, công chức trong Ngành. Ngoài ra, Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh còn phát động nhiều phong trào thi đua nhằm tạo động lực cho đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu thi đua nên trong năm 2022, VKSND tỉnh Quảng Ngãi được nhận danh hiệu Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân, Bằng khen của UBND tỉnh; Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi được Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen do “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được vinh danh là tập thể xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2023, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh phát động phong trào thi đua trong toàn thể đoàn viên với các nội dung chính: Tiếp tục tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” và cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”. Tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn; nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Vận động đoàn viên và các tổ Công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của Đảng, của đất nước; tiếp tục phấn đấu năm 2023 đơn vị đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đinh Hồng Thanh, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi
Tìm kiếm