CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Cuba

12/12/2019
Cỡ chữ:   Tương phản

Ngày 12/12/2019, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Cuba do đồng chí Oscar Manuel Silvera Martínez, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Cuba làm trưởng đoàn.


Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao

tiếp đồng chí Oscar Manuel Silvera Martínez, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Cuba

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bày tỏ vui mừng được tiếp đón đồng chí Oscar Manuel Silvera Martínez, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Cuba và Đoàn công tác tới thăm, làm việc tại Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các cơ quan tư pháp hai nước nói chung và ngành Kiểm sát Việt Nam - Cuba riêng đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi tiếp

Việt Nam và Cuba có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, vừa là đồng chí, vừa là anh em, cùng chung lý tưởng cách mạng; luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trân trọng, giữ gìn và không ngừng phát triển. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ tinh thần đoàn kết, sự giúp đỡ và ủng hộ to lớn của nhân dân Cuba đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao, đặc biệt là hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; hợp tác tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp của mỗi nước, góp phần tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước nói chung và các cơ quan tư pháp Việt Nam - Cuba nói riêng trong thời gian tới.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Oscar Manuel Silvera Martínez, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Cuba cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam dành cho Đoàn. Đồng chí Oscar Manuel Silvera Martínez, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Cuba bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và mong muốn được tìm hiểu về cơ cấu, tổ chức và hoạt động của cơ quan Viện kiểm sát cũng như các cơ quan tư pháp khác của Việt Nam, nhất là trong quá trình cải cách tư pháp và xây dựng pháp luật; tư tưởng hai nước sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau và thắt chặt tình hữu nghị truyền thống để cùng hội nhập quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Thành Luân

Tìm kiếm