CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đảng bộ VKSND tỉnh Thanh Hóa vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

10/01/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong nhiều năm qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự chỉ đạo chặt chẽ, hướng dẫn kịp thời của Đảng bộ VKSND tối cao, sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, cùng với sự quyết tâm và tinh thần thi đua sôi nổi của Kiểm sát viên, người lao động, Đảng bộ VKSND tỉnh đã đạt được kết quả cao trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 05-CT/TW, Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 25/7/2016 của Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Ban cán sự đảng, Đảng ủy VKSND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ.

Một trong những nội dung được Đảng bộ VKSND tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng đầu là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Hằng năm, Đảng uỷ xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, nhất là các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng ủy cấp trên về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức.

Qua học tập, quán triệt, 100% đảng viên, quần chúng trong đơn vị viết bài thu hoạch, đăng ký phấn đấu làm căn cứ đánh giá, phân loại, bình xét thi đua cuối năm của các Chi bộ. Đảng ủy luôn quan tâm nắm bắt tâm tư­, nguyện vọng, diễn biến tư­ tư­ởng của đảng viên, quần chúng trong đơn vị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện đạo đức, lối sống của đảng viên, quần chúng; thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức; đổi mới phương pháp, tác phong làm việc của đảng viên, xây dựng hình ảnh người đảng viên gần dân, vì nhân dân phục vụ. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, đến nay 100% đảng viên, quần chúng trong đơn vị có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tự giác rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao ý thức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Vì vậy, trong nhiều năm qua, Đảng bộ VKSND tỉnh không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý; đơn vị liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Hằng năm, Đảng ủy rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định các chuẩn mực đạo đức; chủ động xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện trong toàn Đảng bộ. Mỗi năm, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh lựa chọn một chuyên đề phù hợp với nhiệm vụ chính trị để đảng viên học và làm theo Bác. Qua đó đã lan toả, tạo nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong Kiểm sát viên, người lao động. Dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng, Đảng uỷ và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo VKSND tỉnh, năm 2022, hầu hết các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt so với kế hoạch công tác năm.

Đảng bộ VKSND tỉnh Thanh Hoá nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Với kết quả đã đạt được trong năm 2022, Đảng bộ VKSND tỉnh Thanh Hoá vinh dự là Đảng bộ duy nhất trên toàn tỉnh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là tiền đề quan trọng để VKSND tỉnh Thanh Hoá tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới./.

Văn phòng tổng hợp, VKSND tỉnh Thanh Hoá
Tìm kiếm