CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn đại biểu VKSND tối cao thăm và làm việc tại Trung Quốc

22/05/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Nhận lời mời của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao Trung Quốc, trong thời gian từ ngày 14/5 đến 21/5/2023, Đoàn đại biểu VKSND tối cao do đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc và nghiên cứu về Chế định Kiểm sát tố tụng công ích tại Trung Quốc.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
chào xã giao đồng chí Ứng Dũng, Viện trưởng VKSND tối cao Trung Quốc

Trong thời gian ở Trung Quốc, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực đã chào xã giao đồng chí Ứng Dũng, Viện trưởng VKSND tối cao Trung Quốc, tọa đàm với đồng chí Đồng Kiến Minh, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Trung Quốc về Chế định Kiểm sát tố tụng công ích; thăm, làm việc với Học viện Kiểm sát viên quốc gia Trung Quốc, Đại học Chính pháp Hoa Đông, VKSND các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải và khảo sát thực tế tại một số VKSND cấp quận; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
tọa đàm với đồng chí Đồng Kiến Minh, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Trung Quốc

Tại buổi hội kiến với Viện trưởng VKSND tối cao Trung Quốc, hai Bên đã cùng điểm lại các sự kiện hợp tác nổi bật của hai nước, hai Ngành, đặc biệt là trong giai đoạn chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; Viện trưởng VKSND tối cao Ứng Dũng bày tỏ vui mừng đón Đoàn đúng dịp kỷ niệm 15 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện; cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã tích cực ủng hộ đề xuất của VKSND tối cao Trung Quốc về một số hoạt động hợp tác trong thời gian tới; khẳng định sẵn sàng phối hợp với VKSND tối cao Việt Nam triển khai có hiệu quả các văn kiện hợp tác song phương đã ký và các cơ chế hợp tác đa phương hai Bên cùng tham gia. Nhân dịp này, Viện trưởng VKSND tối cao Trung Quốc đã trao cho Đoàn 200 cuốn Kỷ yếu 20 năm hợp tác hữu nghị Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam – Trung Quốc do VKSND tối cao hai nước phối hợp xuất bản.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao;
đồng chí Đồng Kiến Minh, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Trung Quốc;
đồng chí Phạm Sao Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc
và các đại biểu hai Bên tham gia tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của Đoàn đại biểu VKSND tối cao do đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến dẫn đầu đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra. Thành công của chuyến thăm góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Viện kiểm sát hai nước Việt Nam và Trung Quốc theo hướng hiệu quả, thực chất hơn. Tại những nơi đến thăm và làm việc, Đoàn đã nhận được sự đón tiếp hết sức trọng thị, chu đáo của Lãnh đạo và cán bộ VKSND các cấp của Bạn. Kết quả chuyến thăm góp phần tích cực vào việc củng cố quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm:

Đồng chí Phạm Sao Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc
tiếp Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến
Đồng chí Chu Nhã Tần, Viện trưởng VKSND thành phố Bắc Kinh tiếp Đoàn
Đồng chí Trần Dũng, Viện trưởng VKSND thành phố Thượng Hải tiếp Đoàn
Đoàn đại biểu VKSND tối cao
thăm và làm việc với Học viện Kiểm sát viên quốc gia Trung Quốc

 

Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao
Tìm kiếm