CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy”

03/07/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 29/6/2021, VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo nội dung cáo trạng: Phạm Văn Tuấn là người sử dụng chất ma túy và không có nghề nghiệp ổn định. Tuấn quen biết với một người có tên là Đức do thường xuyên cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy. Ngày 10/5/2020, Đức gọi điện thoại cho Tuấn bàn bạc về việc mua bán ma túy và Tuấn đồng ý. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Tuấn đón xe taxi đi từ Đồng Xoài đến thành phố Hồ Chí Minh và được hướng dẫn đi đến đường Tam Bình thuộc quận Thủ Đức để lấy 01 túi nylon, bên trong có chứa 1 hộp giấy đựng ma túy.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi về đến phòng trọ, Tuấn mở túi kiểm tra thấy có 122 viên ma túy có nhiều màu sắc khác nhau, 1 bọc nylon chứa ma túy dạng khay và 1 bọc nylon chứa ma túy dạng đá. Tuấn gọi điện cho Đức và được Đức hướng dẫn cách bán các viên thuốc lắc và ma túy. Tuấn đã bán được 2 lần ma túy, thu về 7.500.000 đồng và được Đức trả tiền công là 1.200.000 đồng.

Khoảng 8 giờ ngày 13/5/2020, tại phòng trọ của mình, Tuấn lấy số ma túy đang cất giấu để tiếp tục chia nhỏ thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang.

Bị cáo Phạm Văn Tuấn tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Văn Tuấn 15 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.  

Sau khi phiên tòa kết thúc, lãnh đạo và Kiểm sát viên Phòng 1 VKSND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để xây dựng, ban hành thông báo rút kinh nghiệm trong VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm