CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND Tp. Hồ Chí Minh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

14/01/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 14/01/2022, VKSND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) Tp. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh; đại diện một số sở, ban, ngành Tp. Hồ Chí Minh; lãnh đạo, Kiểm sát viên trung cấp các đơn vị trực thuộc VKSND Thành phố và lãnh đạo VKSND cấp huyện thuộc Tp. Hồ Chí Minh.

Qua Video clip báo cáo tổng kết công tác năm 2021 của VKSND Tp. Hồ Chí Minh, năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến rất phức tạp, toàn Thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng các biện pháp siết chặt, tăng cường theo chỉ đạo UBND Thành phố để phòng, chống đại dịch Covid-19.

Có thời điểm phải thực hiện cách ly xã hội dài hạn, VKSND Tp. Hồ Chí Minh chỉ có 1/2, 1/3 số cán bộ, công chức đến cơ quan thực hiện nhiệm vụ, nhiều công chức là F0, F1 phải thực hiện cách ly, chữa trị, dẫn đến việc điều tra, truy tố bị ảnh hưởng rất lớn; công tác xét xử bị gián đoạn và việc tổ chức các hội nghị, hội thảo không bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Do vậy, đòi hỏi VKSND Thành phố phải có nhiều giải pháp và quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Nhìn chung, năm 2021, lãnh đạo VKSND Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội, của Đảng về công tác tư phápcác chỉ thị, kết luận của Viện trưởng VKSND tối cao. Đã đề ra nhiều giải pháp sáng kiến mang tính đột phá để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Điển hình là đột phá trong khâu công tác cán bộ, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định chất lượng công tác của Viện kiểm sát hai cấp. Thực hiện giải pháp: Gắn công tác tổ chức cán bộ với công tác nghiệp vụ, đặc biệt là gắn công tác tổ chức cán bộ với công tác thanh tra; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, xác định công tác kiểm sát hoạt động tư pháp là nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, xác định công tác giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự là công tác đột phá trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Năm 2021, đơn vị đã hoàn thành 67 chỉ tiêu và vượt chỉ tiêu của Ngành (tăng 8 chỉ tiêu so với năm 2020) theo quy định của hệ thống chỉ tiêu; công tác xây dựng Ngành tiếp tục được chú trọng, chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp do VKSND tối cao Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh đề ra.

Đồng chí Đỗ Mạnh Bổng, Viện trưởng VKSND Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Kết quả công tác của ngành Kiểm sát Tp. Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị và ổn định xã hội; bảo vệ trật tự pháp luật, pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Với những thành tích đạt được trong năm 2021, VKSND Tp. Hồ Chí Minh vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2021 là năm mà Tp. Hồ Chí Minh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội và đến nay vẫn còn để lại những hệ lụy to lớn mà Thành phố phải khắc phục. Trong bối cảnh khó khăn đó, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận đánh giá rất cao VKSND Thành phố đã chủ động phối hợp với cơ quan tố tụng, các sở, ngành triển khai quyết liệt các giải pháp căn cơ, tạo sự chuyển biến chiến lược của các mặt công tác của ngành Kiểm sát Thành phố, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu trong Nghị quyết của Quốc hội và các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Thành phố Phan Văn Mãi đề nghị VKSND Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao trách nhiệm, bản lĩnh của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Thành phố trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Phan Văn Mãi,
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho VKSND Tp. Hồ Chí Minh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao kết quả công tác, chúc mừng VKSND Tp. Hồ Chí Minh vinh dự đạt Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh, VKSND Thành phố phải kế thừa, phát huy được thành tích, từ đó xác định được trách nhiệm của mình. Tiếp tục cải tiến phương pháp, lề lối làm việc để năm 2022 tốt hơn năm trước, tiếp tục phát triển.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao lưu ý, Tp. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của đất nước; khi kinh tế phát triển, đặc biệt là dịch Covid-19 xảy ra trong thời gian qua thì sự bức xúc và phát sinh tranh chấp về quyền lợi càng tăng, tính chất và quy mô lớn hơn nhiều. Vì vậy, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ Kiểm sát viên trong lĩnh vực này cả về năng lực, chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp; nâng cao hơn nữa chất lượng phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên toà, đảm bảo lý lẽ thuyết phục hơn để bảo vệ công bằng, lẽ phải và cái đúng.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đặc biệt nhấn mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm những cán bộ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, gắn công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng Ngành…

Định - Sơn - Phong

(baovephapluat.vn)
Tìm kiếm