CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH TỔ CHỨC PHIÊN TÒA HÌNH SỰ VỤ ÁN TRỌNG ĐIỂM TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN

10/08/2017
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 07/8/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử sơ thẩm công khai vụ án Bùi Trọng Tiến cùng đồng phạm, bị truy tố về các tội: “Giết người”, “Hiếp dâm”, ‘Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản”, “Che giấu tội phạm “ và “Không tố giác tội phạm” theo các Điều 93, 111, 133, 138, 313, 314 của Bộ luật hình sự. Phiên tòa được tổ chức trực tuyến đến 16 điểm cầu...

 VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

TỔ CHỨC PHIÊN TÒA HÌNH SỰ VỤ ÁN TRỌNG ĐIỂM TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN

 
Ngày 07/8/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử sơ thẩm công khai vụ án Bùi Trọng Tiến cùng đồng phạm, bị truy tố về các tội: “Giết người”, “Hiếp dâm”, ‘Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản”, “Che giấu tội phạm “ và “Không tố giác tội phạm” theo các Điều 93, 111, 133, 138, 313, 314 của Bộ luật hình sự. Phiên tòa được tổ chức trực tuyến đến 16 điểm cầu: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và 14 Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.
 
Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án Bùi Trọng Tiến cùng đồng phạm
Xác định tham dự phiên tòa là một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa theo Chỉ thị số 09/CT-VKSTC ngày 06/4/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017. Vụ án Bùi Trọng Tiến phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, được xác định là án điểm; vụ án có nhiều bị cáo phạm nhiều tội khác nhau, có bị cáo chưa thành niên và có nhiều Luật sư tham gia bào chữa. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức cho cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Quảng Ninh và giảng viên, sinh viên nhà trường tham dự, rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử hình sự và cung cấp thêm kiến thức thực tế cho đội ngũ giảng viên, sinh viên. 
 
Tham dự phiên tòa trực tuyến tại VKSND tỉnh Quảng Ninh
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo với mức hình phạt và mức bồi thường phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát. Trong đó bị cáo có mức án tổng hợp nhiều tội cao nhất là 28 năm 3 tháng tù, bị cáo có mức án thấp nhất là 6 tháng tù cho hưởng án treo, thể hiện sự nghiêm minh, công bằng, tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và quần chúng nhân dân./.
 
Tham dự phiên tòa trực tuyến tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Vũ Thị Đoan
 
Tìm kiếm