CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát kiến nghị Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nại giao thông

15/06/2016
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang kiến nghị phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Trang tin điện tử VKSND tối cao trích đăng để bạn đọc tham khảo...

 Viện kiểm sát kiến nghị Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nại giao thông

 
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang kiến nghị phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Trang tin điện tử VKSND tối cao trích đăng để bạn đọc tham khảo:
Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và công tác kiểm sát điều tra án hình sự đối với các vụ tai nạn giao thông đường bộ, cho thấy trong thời gian qua trên địa bàn huyện Lạng Giang tình hình tai nạn giao thông vẫn có diễn biến phức tạp, tình hình vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ tại một số đoạn đường trên Quốc lộ 1A có chiều hướng gia tăng, trong đó có đoạn đường từ Km 107 + 100 đến Km 108 + 100 địa phận xã Phi Mô, huyện Lạng Giang (khu vực Ga Phố Tráng). Từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2016, tại đoạn đường này xảy ra tới 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, trong đó có 05 vụ gây hậu quả nghiêm trọng. Trong 05 vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng thì có 02 vụ tai nạn làm chết 02 người có nguyên nhân do các lái xe ô tô đỗ xe ở lòng đường trong đoạn đường này không đúng quy định, cụ thể:
- Vụ tai nạn xảy ra hồi 20 giờ 30 phút ngày 17/7/2015, tại Km 107 + 450 Quốc lộ 1A thuộc thôn Đại Phú 2, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang giữa xe mô tô biển kiểm soát: 35F5- 5972 do anh Nguyễn Văn Hồi, sinh năm 1979 ở thôn Mỹ Hưng, xã Tân Hưng, huyện Lạng, tỉnh Bắc Giang điều khiển đi hướng Hà Nội - Lạng Sơn đến địa điểm trên đâm va chạm vào phía sau xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát: 77C- 016.56 kéo theo rơ mooc biển kiểm soát: 77R - 003.57 do Nguyễn Minh Hòa, sinh năm 1964 ở thôn An Lạc Đông, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định điều khiển đi trước cùng chiều đang đỗ ở mép đường phải. Hậu quả: Anh Nguyễn Văn Hồi chết trên đường đi cấp cứu;
- Vụ tai nạn xảy ra hồi 19 giờ 35 phút ngày 05/3/2016 tại Km 107 + 360  Quốc lộ 1A thuộc thôn Đại Phú 2, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang giữa xe mô tô biển kiểm soát: 98B1- 451.06 do anh Lê Thành Quý, sinh năm 1995 ở thôn Nước Giời, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang điều khiển đi hướng Lạng Sơn – Hà Nội đến địa điểm trên đâm va chạm vào phía sau xe ô tô biển kiểm soát: 29C- 555.40 do Vương Tuấn Anh, sinh năm 1992 ở thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội điều khiển đi trước cùng chiều đang đỗ ở mép đường phải. Hậu quả: Anh Quý bị thương đi cấp cứu chết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạng Giang.
Thực trạng đoạn đường từ Km 107 + 100 đến Km 108 + 100 Quốc lộ 1A là đoạn đường cong cua, tầm nhìn bị hạn chế, có độ dốc trên 15 độ, qua khu vực đông dân cư, lề đường hẹp và bị chiếm dụng nhiều (vỉa hè về phía ga Phố Tráng rất hẹp, bề mặt bị hư hỏng nặng); mật độ các phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt vào khoảng thời gian từ 19 giờ đến 23 giờ; cạnh đường phía bên trái theo hướng Lạng Sơn - Hà Nội có nhiều hàng quán bán hàng ăn tối, dịch vụ rửa xe, ga ra sửa chữa ô tô... Mặc dù trong đoạn đường này đã có nhiều biển báo hiệu giao thông như: Biển báo đoạn đường có nhiều nguy hiểm, hay xảy ra tai nạn; Biển cấm dừng và đỗ xe; Biển cấm vượt...nhưng việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường bộ và chấp hành các biển báo nêu trên chưa nghiêm túc nên dẫn đến tai nạn; trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 23 giờ, tình trạng các xe vận tải đường dài (xe ô tô ở địa phương khác chạy qua) không chấp hành các biển báo, dừng đỗ xe trên lòng đường, vỉa hè  gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông diễn ra thường xuyên (thực tế đã xảy ra 02 vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng có nguyên nhân từ việc lái xe dừng đỗ xe để ăn tối như đã nêu trên).
Ngoài ra trong khoảng thời gian từ 05 giờ đến 16 giờ tại khu vực này thường xuyên có nhiều xe ô tô tải, xe đầu kéo đỗ trên vỉa hè phía ga Phố Tráng, chiếm toàn bộ vỉa hè, vị trí đỗ kéo dài dọc theo tường rào của ga, thậm chí đỗ cả ở lòng đường, đoạn đường cong làm che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông, làm hỏng mặt vỉa hè, bờ bó... Đây là một trong những nguyên nhân làm mất trật tự an toàn giao thông và gây tai nạn tại khu vực ga Phố Tráng.
Từ thực trạng nêu trên, để công tác phòng ngừa tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra từ việc các lái xe ô tô dừng, đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè tuỳ tiện trong khu vực Km 107 + 100 đến Km 108 + 100 Quốc lộ 1A, địa phận xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang Kiến nghị Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang một số nội dung sau:
1. Chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát  nhất là vào các giờ cao điểm từ 19 giờ đến 23 giờ tại đoạn đường khu vực cửa ga Phố Tráng để xử lý nghiêm các trường hợp lái xe ô tô có hành vi dừng, đỗ xe trong lòng đường không đúng quy định;
2. Phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm tình trạng các xe tải, xe đầu kéo đỗ trên vỉa hè khu vực ga Phố Tráng làm che khuất tầm nhìn, cản trở và ảnh hưởng các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông (xử lý vi phạm đối với giao thông tĩnh);
3. Kiến nghị cơ quan ó thẩm quyền xem xét đặt, cắm các biển báo hạn chế tốc độ kéo dài từ Km 104 + 600 ( khu vực bắt đầu đến thị trấn Vôi, trước cổng trường Trung Cấp Nghề) đến hết Km 108 + 100 để hạn chế mức thấp nhất việc các lái xe chạy quá tốc độ, dừng, đỗ xe trên lòng đường, vỉa hè tuỳ tiện che khuất tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
TH
Tìm kiếm