CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Nghệ An – Lai Châu –Tây Ninh

25/01/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 25/1/2019 gồm những nội dung chính sau: Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 Quân khu 4 phối hợp với Tòa án quân sự khu vực 1 Quân khu 4 tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự...

 

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 25/1/2019 gồm những nội dung chính sau: Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 Quân khu 4 phối hợp với Tòa án quân sự khu vực 1 Quân khu 4 tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự; VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2019; VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo VKSND tỉnh năm 2018...

 

VKSND tỉnh Nghệ An: Vừa qua, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Quân sự Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

 Trong năm 2018, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Nghệ An chủ động đề ra những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát. Các chỉ tiêu nghiệp vụ đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Ngành đề ra, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Viện kiểm sát hai cấp chú trọng công tác tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm; nâng cao kỹ năng, chất lượng tranh tụng tại phiên tòa và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được tăng cường, ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị khắc phục vi phạm, kiến nghị phòng ngừa có chất lượng, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, làm tốt công tác chủ động phòng ngừa vi phạm trong Ngành; tích cực tham mưu với cấp ủy địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tư pháp; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các ngành liên quan để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

VKSND tỉnh Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Với những thành tích đạt được trong năm 2018, ngành Kiểm sát Nghệ An vinh dự được nhận “Cờ thi đua của Chính phủ”, đồng thời nhiều tập thể, cá nhân được nhận các danh hiệu thi đua khác.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Quân sự Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương thành tích mà ngành Kiểm sát Nghệ An đạt được trong năm 2018. Các đồng chí yêu cầu ngành Kiểm sát Nghệ An tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, hạn chế; đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; đổi mới công tác cán bộ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của Kiểm sát viên, công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng đầu tư công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn; đổi mới công tác thi đua khen thưởng và phát động các phong trào thi đua lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành, nhất là với các cơ quan tư pháp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng thuộc VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện thực hiện Lễ ký giao ước thi đua giữa các đơn vị làm mục tiêu phấn đấu trong công tác thi đua năm 2019.

Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 Quân khu 4: Ngày 22/01/2019, Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 Quân khu 4 phối hợp với Tòa án quân sự khu vực 1 Quân khu 4 tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Trịnh Ngọc Mạnh bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ 00 phút ngày 16/7/2018, Trịnh Ngọc Mạnh điều khiển xe mô tô chở quân nhân Nguyễn Văn C đến nhà một người bạn ở cùng xóm để chơi. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Trịnh Ngọc Mạnh tiếp tục điều khiển xe mô tô chở quân nhân C về nhà, khi đi được khoảng 100 mét, do trời mưa không làm chủ tốc độ nên Mạnh để xe mất lái đâm vào mương thoát nước bên đường gây ra tai nạn. Hậu quả, quân nhân Nguyễn Văn C chết tại chỗ.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm quân sự khu vực 41 đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ tham dự phiên tòa đã đưa ra những góp ý thiết thực trong việc thực hiện kỹ năng kiểm sát thủ tục bắt đầu phiên tòa, kỹ năng xét hỏi, xử lý tình huống đối với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

Thông qua các phiên tòa rút kinh nghiệm, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn có thể học tập, tích lũy thêm kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các phiên tòa hình sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong gia đoạn hiện nay. 

VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu: Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, vừa qua, Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình là thân nhân của những người có công với cách mạng trên địa bàn huyện với tổng trị giá của các suất quà là 1.200.000 đồng.

Đại diện chi đoàn tặng quà cho gia đình liệt sỹ

Tại các gia đình, đại diện Chi đoàn ân cần hỏi thăm hoàn cảnh, đời sống của các thành viên trong gia đình, bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các liệt sỹ vì nền độc lập, tự do, thống nhất của đất nước. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

VKSND tỉnh Tây Ninh: Ngày 23/01/2019, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo VKSND tỉnh năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh quán triệt tinh thần các văn bản liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm, mục đích, yêu cầu và các nội dung cơ bản trong việc lấy phiếu tín nhiệm. Thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Kiểm sát Tây Ninh, đồng thời giúp từng lãnh đạo Viện được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị đại biểu công tâm, khách quan, đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ là một trong những kênh thông tin quan trọng cho việc đánh giá để lãnh đạo Viện thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Căn cứ các tiêu chí theo nội dung lấy phiếu tín nhiệm, hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với đồng chí Viện trưởng và 3 đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai tại hội nghị.

Hồng Quyên

(tổng hợp)

Tìm kiếm