CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Đắk Lắk – Hậu Giang – Lào Cai

30/12/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 30/12/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Đắk Lắk tham gia ký kết Chương trình phối hợp trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm; VKSND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2022; VKSND thành phố Lào Cai tổ chức chương trình từ thiện “Áo ấm mang Tết về vùng cao”.

VKSND tỉnh Đắk Lắk: Ngày 28/12/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Tòa án nhân dân và VKSND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp trong thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.

Chương trình phối hợp công tác giữa các đơn vị là hoạt động nhằm cụ thể hóa, tạo cơ sở giúp các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm” và Kế hoạch số 09/KH-VKSTC của Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với việc thực thi pháp luật, triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm; kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa, không để xảy ra điểm nóng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trên cơ sở chương trình phối hợp đã được ký kết, các cơ quan, đơn vị với chức năng, nhiệm vụ của mình cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm triển khai thực hiện, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về hoạt động của Ngành, nhất là trong xử lý, giải quyết các vụ án, vụ việc có ý kiến trái chiều hoặc dư luận xã hội quan tâm để kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

VKSND tỉnh Hậu Giang: Ngày 28/12/2021, VKSND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2022.

Tại Hội nghị, Đoàn chủ tịch đã kiểm điểm việc thực hiện các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân; kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2021 và những quy định về thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan VKSND tỉnh; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kế hoạch công tác năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Theo đó, năm 2021 là một năm với nhiều khó khăn, thách thức nhưng công chức và người lao động VKSND tỉnh Hậu Giang đã có nhiều cố gắng, tích cực trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2021. Tập trung đề ra các giải pháp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, quán triệt thực hiện việc học tập Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện nghiêm, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội và của Ngành về công tác tư pháp, cải cách tư pháp. Kết quả, đơn vị đã thực hiện đạt và vượt 122/129 chỉ tiêu; không để xảy ra trường hợp Cơ quan điều tra đình chỉ điều tra bị can do không phạm tội, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm các vụ việc dân sự có nhiều chuyển biến tích cực, vượt chỉ tiêu của Ngành đề ra; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được tăng cường, qua đó đã kịp thời ban hành kiến nghị, kháng nghị yêu cầu cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm và được chấp nhận, tiếp thu đạt 100%.

Đồng thời, trong năm 2021, lãnh đạo Viện và Công đoàn cơ sở đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Ngành và Công đoàn cấp trên phát động, vận động công chức, người lao động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Công đoàn viên nhân các dịp Lễ, Tết; khuyến khích công chức và người lao động tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác trong năm 2022, đồng thời phát động trong trào thi đua và thông qua Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2022. Tập thể công chức, người lao động của đơn vị thống nhất biểu quyết thông qua 5 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2022, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Ngành, tiếp tục xây dựng cơ quan “An toàn về an ninh trật tự”“Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

VKSND thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai: Vừa qua, VKSND thành phố Lào Cai phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức chương trình từ thiện “Áo ấm mang Tết về vùng cao” tại xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Tại 3 phân hiệu thuộc điểm trường mầm non, tiểu học xã Bản Cầm, đoàn đã trao tặng 150 chiếc áo khoác đồng phục trị giá 45.000.000 đồng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những chiếc áo rét này sẽ phần nào giúp các em ấm áp hơn trong mùa đông để đến trường.

Toàn cảnh buổi trao quà

Đây là hoạt động thiện nguyện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cán bộ, công chức VKSND thành phố Lào Cai đối với trẻ em là người dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn.

TG (tổng hợp)
Tìm kiếm