CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Điện Biên – Thanh Hoá – Hậu Giang

30/11/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 30/11/2022 gồm những nội dung chính sau: VKSND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật;  VKSND tỉnh Thanh Hóa được Cụm thi đua số 6 đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2022; Cụm thi đua số 11 ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị trực tuyến trù bị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

VKSND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên: Vừa qua, VKSND huyện Mường Nhé đã phối hợp với Phòng Tư pháp, Chi nhánh Trung tâm trợ giúp pháp lý huyện Mường Nhé tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn các xã Huổi Lếch, Pá Mỳ.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện VKSND huyện Mường Nhé phổ biến các quy định của Luật Hôn nhân và gia đình; các hình thức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự. Đồng thời, thông tin về tình hình tệ nạn xã hội và tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn, phương thức, thủ đoạn của tội phạm để cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn, bản nắm được, từ đó có giải pháp tuyên truyền cho người dân ở địa phương. 

Ngoài ra, đại diện VKSND huyện Mường Nhé cũng tuyên tuyền về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND trong kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố và cung cấp thông tin liên hệ để người dân kịp thời phản ánh các hành vi phạm tội, đảm bảo người phạm tội đều được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật. 

VKSND tỉnh Thanh Hoá: Ngày 28/11/2022, tại trụ sở VKSND tỉnh Quảng Trị, Cụm thi đua số 6 ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Cụm thi đua số 6 gồm VKSND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Năm 2022, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ công tác của các đơn vị. Tuy nhiên, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã nỗ lực khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Hội nghị đánh giá cao hoạt động của các đơn vị trong Cụm, tiêu biểu là VKSND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đề ra nhiều giải pháp hiệu quả trong giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, góp phần cùng các cấp, các ngành đưa công tác quản lý nhà nước về đất đai đảm bảo đúng pháp luật, hạn chế các tranh chấp, khiếu kiện.

Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa
phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành 2 kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Tư pháp về việc áp dụng các biện pháp khắc phục vi phạm trong việc quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hoạt động của Văn phòng công chứng, Công chứng viên trên địa bàn; chủ trì ký kết Quy chế phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong công tác giải quyết và kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, năm 2022, Đảng bộ VKSND tỉnh là tổ chức Đảng duy nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, tạo động lực thúc đẩy ngành Kiểm sát Thanh Hóa hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2022, Cụm thi đua số 6 đã thống nhất bình xét VKSND tỉnh Thanh Hóa là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối, đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” năm 2022.

VKSND tỉnh Hậu Giang: Vừa qua, Cụm thi đua số 11 ngành Kiểm sát nhân dân gồm VKSND các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến trù bị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Theo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, tình hình vi phạm, tội phạm có chiều hướng gia tăng, thủ đoạn ngày càng tinh vi đã gây ra nhiều khó khăn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND các tỉnh trong Cụm thi đua. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, các đơn vị đã tổ chức và phát động nhiều phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”. VKSND các tỉnh đã có những đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết tốt những vụ việc phức tạp, vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong nhân dân, góp phần vào thành tích chunng của đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trên cơ sở thảo luận tại Hội nghị, các đơn vị thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho VKSND tỉnh Hậu Giang; Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho VKSND các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu; đề nghị tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho VKSND tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2023, các thành viên trong Cụm thống nhất chọn VKSND tỉnh Cà Mau làm Cụm trưởng, VKSND tỉnh Bạc Liêu làm Cụm phó Cụm thi đua số 11 ngành Kiểm sát nhân dân.

TG (tổng hợp)
Tìm kiếm