CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Gia Lai – Hà Tĩnh

12/05/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 12/5/2021 gồm những nội dung chính sau: Cán bộ, công chức VKSND tỉnh Gia Lai đã tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; VKSND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án hôn nhân gia đình.

VKSND tỉnh Gia Lai: Vừa qua, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Gia Lai đã tham gia Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Công chức VKSND tỉnh Gia Lai tham gia Cuộc thi

Tham dự Cuộc thi, thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Phần 1, trả lời câu hỏi về ngày bầu cử Quốc hội; phần 2, trả lời 15 câu hỏi, trong đó có 13 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận. Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử.

Ngoài ra, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh cũng tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu về 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021) do Tỉnh ủy Gia Lai phát động.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm, gồm 8 kỳ, định kỳ 2 tuần/kỳ. Mỗi kỳ thi có 07 câu hỏi (trong đó có 06 câu hỏi chính về nội dung và 01 câu hỏi phụ về dự đoán số lượt người tham gia kỳ thi trắc nghiệm đó). Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh nhằm khuyến khích cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng viên, công chức VKSND tỉnh Gia Lai đã tích cực hưởng ứng Cuộc thi ngay từ kỳ đầu tiên. Trong đó có các đồng chí đảng viên, đoàn viên trẻ với tinh thần nghiêm túc, sáng tạo, tìm hiểu nhiều tài liệu nhằm nâng cao nhận thức và hiểu rõ về tầm vóc vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là hoài bão lớn lao của Người về giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc.

VKSND thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh: Ngày 11/5/2021, VKSND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án hôn nhân gia đình “Xin ly hôn, nuôi con”. Phiên tòa được ghi hình và phát lại cho cán bộ, Kiểm sát viên xem để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia hỏi để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án và trình bày bài phát biểu về việc chấp hành pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và của những người tham gia tố tụng, đồng thời thể hiện rõ quan điểm của Viện kiểm sát về giải quyết vụ án. Qua đó giúp Hội đồng xét xử ra một bản án khách quan và đúng pháp luật.

Toàn cảnh phiên tòa

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức xem lại phiên tòa được ghi hình và họp rút kinh nghiệm trong toàn thể đơn vị. Trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và mang tính xây dựng, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị đã phát biểu nhiều ý kiến góp ý cho Kiểm sát viên giải quyết vụ án. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức ghi hình cho thấy những ưu điểm trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ, đặc biệt là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm