CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hưng Yên – Đăk Nông – Tuyên Quang

07/12/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 07/12/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt đánh giá, xếp loại chất lượng đối với Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; VKSND tỉnh Đăk Nông trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Đắk Nông; Đảng ủy, Công đoàn VKSND tỉnh Tuyên Quang tặng quà và tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở.

VKSND tỉnh Hưng Yên: Vừa qua, VKSND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt đánh giá, xếp loại chất lượng đối với Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh năm 2021.

Hội nghị đã nghe từng đồng chí lãnh đạo Viện trình bày Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng công chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, trong đó nêu rõ những kết quả đạt được, những ưu điểm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành công tác chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời đánh giá những tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ và đề ra các giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý thể hiện tinh thần thẳng thắn, xây dựng, ghi nhận những kết quả đạt được của cá nhân từng đồng chí lãnh đạo Viện trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung để chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo ngày càng nâng cao hơn nữa.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Viện, đồng chí Dương Văn Cảnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên nghiêm túc tiếp thu các ý kiến nhận xét, đóng góp và cam kết sẽ phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt còn hạn chế để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

VKSND tỉnh Đăk Nông: Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, vừa qua, VKSND tỉnh Đăk Nông đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Đắk Nông. 

Kết quả kiểm sát cho thấy: Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 16/10/2020 đến 15/10/2021, đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ và lập danh sách đề nghị cơ quan Quản lý thi hành án hình sự, Bộ Công an điều chuyển 657 bị án đến các trại giam của Bộ Công an, Trại tạm giam và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố để chấp hành án theo đúng quy định của pháp luật; hoàn tất hồ sơ, đề nghị xem xét đặc xá đối với 5 phạm nhân; tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 8 trường hợp; giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 47 phạm nhân đủ điều kiện; thực hiện cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù cho 99 phạm nhân theo đúng quy định.

 Đồng chí Lê Thanh Hưng, Trưởng đoàn kiểm sát công bố dự thảo kết luận

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số thiếu sót, tồn tại của đơn vị cần khắc phục trong thời gian tới. 

VKSND tỉnh Đăk Nông đã ban hành 1 kiến nghị yêu cầu cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Đăk Nông đề ra các biện pháp nhằm khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót mà đoàn kiểm sát đã chỉ ra. Đối với vi phạm của các cơ quan có liên quan, VKSND tỉnh cũng sẽ tổng hợp để xây dựng kiến nghị riêng.

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Ngày 04/12/2021, Đảng ủy phối hợp với Công đoàn VKSND tỉnh Tuyên Quang, VKSND huyện Na Hang tổ chức tặng quà và tham gia các hoạt động với nhân dân tại 12 thôn thuộc 2 xã Khâu Tinh và Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là 2 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc huyện Na Hang.

Thay mặt Đảng ủy, Công đoàn VKSND tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Vũ Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Đinh Quốc Hưng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trao tặng 51 suất quà của toàn thể công chức, người lao động VKSND tỉnh và 10 suất quà của cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh nhằm ủng hộ, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 12 thôn thuộc 2 xã Khâu Tinh và Sinh Long, huyện Na Hang.

Đảng ủy, Công đoàn VKSND tỉnh Tuyên Quang
trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã thuộc huyện Na Hang

Tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở, đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh, VKSND huyện Na Hang hăng hái lao động, trao đổi những cách làm hay, hiệu quả; thực hiện trồng thử nghiệm cây Đương quy, một loại cây dược liệu chưa có trên địa bàn nhằm tạo sự ổn định, nâng cao thu nhập cho nhân dân, qua đó, góp phần cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Các hoạt động và những phần quà trao tặng tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự gần gũi, quan tâm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn của Đảng ủy, Công đoàn VKSND tỉnh Tuyên Quang đối với nhân dân tại cơ sở, góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

TG (tổng hợp)
Tìm kiếm