CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hưng Yên – Nam Định – Quảng Ngãi – Hậu Giang – Bạc Liêu

08/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 08/9/2022 gồm những nội dung chính sau: VKSND các tỉnh Hưng Yên, Bạc Liêu tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp; VKSND tỉnh Hậu Giang tổ chức cuộc thi Viết cáo trạng và dự thảo bản luận tội lần thứ V năm 2022…

VKSND tỉnh Hưng Yên: Ngày 05/9/2022, VKSND tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp.

Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Đình Hương, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp cho 2 đồng chí, Kiểm sát viên sơ cấp cho 5 đồng chí thuộc các đơn vị VKSND hai cấp tỉnh Hưng Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Viện, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên
 trao quyết định bổ nhiệm cho các Kiểm sát viên

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Viện, Viện trưởng VKSND tỉnh chúc mừng các đồng chí đã vượt qua kỳ thi tuyển, được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp và Kiểm sát viên sơ cấp; đồng thời đề nghị các đồng chí sẽ thực hiện đúng lời tuyên thệ của người Kiểm sát viên, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả công tác, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng phát triển.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền thay mặt cho các Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

VKSND tỉnh Nam Định: Thực hiện Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá cho 3 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam. Đồng chí Trần Quốc Hoàn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tham dự buổi Lễ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Lãnh đạo các sở, ban, ngành
 chụp ảnh lưu niệm, động viên các phạm nhân được đặc xá sớm tái hòa nhập cộng đồng

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đặc xá cho các phạm nhân nhân ngày lễ lớn của đất nước là một trong những chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. Đồng chí mong muốn các phạm nhân được đặc xá sớm tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội. Đối với Cấp ủy, chính quyền các địa phương có phạm nhân được đặc xá năm 2022 cần làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, tạo điều kiện để họ sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi Lễ, đại diện Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đã trao quyết định, tặng quà và căn cước công dân cho các phạm nhân. Cuối buổi Lễ, đồng chí Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát động phong trào thi đua đối với phạm nhân đang thi hành án, tạo động lực để phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt, sớm trở về hoà nhập với cộng đồng.

VKSND tỉnh Quảng Ngãi: Vừa qua, đồng chí Đinh Hồng Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Các phạm nhân nhận Giấy chứng nhận đặc xá năm 2022

Quyết định đặc xá số 978/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 30/8/2022, có hiệu lực từ ngày 01/9/2022. Đây là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, vừa nghiêm minh trong xét xử người phạm tội, đồng thời khoan hồng, nhân đạo đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối cải, có quá trình cải tạo, lao động, học tập tốt để sớm trở về với cộng đồng, làm người có ích cho gia đình và xã hội.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi có 5 phạm nhân đã được hưởng chính sách này. Đây là các phạm nhân đã tích cực học tập rèn luyện, lao động, cải tạo tốt có đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Trong đó có 3 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi được hưởng đặc xá nhân dịp Quốc khánh 02/9/2022.

VKSND tỉnh Hậu Giang: Vừa qua, VKSND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức cuộc thi Viết cáo trạng và dự thảo bản luận tội lần thứ V năm 2022. Thành phần tham gia cuộc thi gồm các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự tại VKSND hai cấp tỉnh Hậu Giang.

Việc tổ chức cuộc thi được xem là một trong những hình thức tự đào tạo nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: Viện kiểm sát là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật và phải đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. Để làm tốt vấn đề này, từng cán bộ, Kiểm sát viên khi thực hiện nhiệm vụ cần đảm bảo việc truy tố, luận tội đề nghị mức hình phạt có căn cứ, khách quan, đúng quy định pháp luật thông qua nội dung các bản cáo trạng, bản luận tội. Do vậy, việc tổ chức cuộc thi rất quan trọng và cần thiết cho mỗi cán bộ, Kiểm sát viên.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn những cáo trạng và dự thảo bản luận tội có chất lượng để phổ biến trong đơn vị cùng nghiên cứu, học tập.

VKSND tỉnh Bạc Liêu: Ngày 07/9/2022, VKSND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp.

Căn cứ kết quả kỳ thi tuyển Kiểm sát viên các ngạch năm 2021, VKSND tỉnh Bạc Liêu có 2 công chức trúng tuyển và được Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp cho 1 đồng chí, Kiểm sát viên sơ cấp cho 1 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Bạc Liêu
trao các quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp và Kiểm sát viên sơ cấp

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Bạc Liêu trao quyết định bổ nhiệm cho các Kiểm sát viên và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí trong quá trình công tác. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn yêu cầu các Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm luôn phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của Lãnh đạo Viện và tập thể cơ quan, đơn vị.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm