CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Lạng Sơn - Phú Thọ - Hòa Bình - Quảng Nam

12/09/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 12/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát quý III năm 2019; Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với VKSND tỉnh Phú Thọ...

 

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 12/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát quý III năm 2019; Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với VKSND tỉnh Phú Thọ; VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động vui tết Trung thu năm 2019…

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Ngày 11/9/2019, VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát quý III năm 2019.

Trong 9 tháng năm 2019, ngành Kiểm sát Lạng Sơn đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quốc hội, của Ngành và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh; phối hợp với cơ quan tư pháp của tỉnh thực hiện tốt công tác phòng ngừa các vi phạm và tội phạm; kịp thời phát hiện vi phạm trong hoạt động tư pháp để ban hành kháng nghị, kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan khắc phục, tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận  về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện số hóa hồ sơ vụ án hình sự, việc hỗ trợ nhập sổ quản lý án điện tử; giải quyết các vụ án hình sự; vấn đề trả hồ sơ điều tra bổ sung; công tác thi hành án hình sự đối với các bị án tha tù trước thời hạn có điều kiện, rút ngắn thời gian thử thách; việc tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh tội pham về tín dụng đen….

Kết thúc hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Ngành với chủ đề “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật - Nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp - Vì cuộc sống bình yên của nhân dân”; chấp hành nghiêm túc kỷ luật công vụ, nội vụ; đẩy nhanh tiến độ giải quyết đối với các khâu công tác, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành.

VKSND tỉnh Phú Thọ: Ngày 11/9/2019, Ban Nội chính Tỉnh ủy có buổi làm việc với VKSND tỉnh Phú Thọ nhằm trao đổi, nắm bắt về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III năm 2019 của ngành Kiểm sát tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hơn, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy

 quán triệt nội dung buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng thông qua báo cáo kết quả công tác kiểm sát quý III/2019, theo đó Viện kiểm sát hai cấp đã chủ động phối hợp với các ngành, các cơ quan trong khối nội chính thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định tình hình chính trị địa phương. Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án tăng cường giải quyết, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hơn, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả công tác của ngành Kiểm sát tỉnh Phú Thọ trong quý III/2019, đồng thời đề nghị VKSND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối nội chính và làm tốt hơn nữa công tác trao đổi thông tin giữa Viện kiểm sát và Ban Nội chính Tỉnh ủy theo quy chế phối hợp.

VKSND tỉnh Hòa Bình: Vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm rút kinh nghiệm đối với vụ án tranh chấp dân sự kiện đòi nợ theo hợp đồng và xử lý tài sản thế chấp giữa nguyên đơn là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, bị đơn là bà Đỗ Thị Huyền. Đây là dạng tranh chấp phức tạp, phổ biến xảy ra ở địa phương trong thời gian qua. Kết quả giải quyết ở giai đoạn sơ thẩm đánh giá chưa đúng bản chất, giải quyết chưa triệt để đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự. Đồng thời, vụ án có vi phạm về tố tụng, do vậy Viện kiểm sát cấp sơ thẩm đã kháng nghị để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.

Kiểm sát viên phát biểu ý kiến tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký Tòa án và của những người tham gia tố tụng, đồng thời tham gia hỏi các bên đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan với những câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, đúng trọng tâm.

Tiếp đó, Kiểm sát viên phát biểu về việc chấp hành pháp luật tố tụng ở giai đoạn phúc thẩm, phân tích những căn cứ để bảo vệ kháng nghị và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại theo thủ tục chung. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên án chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát cấp sơ thẩm.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Kiểm sát viên Phòng 9 đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với Hội đồng xét xử, qua đó nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự trong thời gian tiếp theo.

VKSND tỉnh Quảng Nam: Hòa chung với không khí vui Tết Trung thu trong cả nước, vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Quảng Nam và Đoàn Thanh niên đã phối hợp tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” nhằm tạo sân chơi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Quảng Nam.

Tham dự chương trình, các cháu thiếu niên, nhi đồng được hòa mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của ngày tết Trung thu cổ truyền với hoạt động múa lân sư rồng, các tiết mục biểu diễn văn nghệ …

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam tặng quà các cháu thiếu nhi

Hoạt động vui tết Trung thu được tổ chức và duy trì hằng năm đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Viện, Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Quảng Nam đến con em các công chức, người lao động trong đơn vị, qua đó động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi trong gia đình và nhà trường.

Thành Luân

(tổng hợp)

 

 

Tìm kiếm