CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Nghệ An – Bình Định – Bạc Liêu

11/09/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 11/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND huyện Nghi Lộc phối hợp đấu tranh với vi phạm, tội phạm về pháo nổ; VKSND các tỉnh Bình Định, Bạc Liêu tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/2019.

 

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 11/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND huyện Nghi Lộc phối hợp đấu tranh với vi phạm, tội phạm về pháo nổ; VKSND các tỉnh Bình Định, Bạc Liêu tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/2019.

VKSND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An: Ngày 06/9/2019, VKSND huyện Nghi Lộc nhận được tin báo: Tại cây xăng dầu xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Công an huyện phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Nghệ An bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi vận chuyển 10 thùng các tông chứa 240 cối pháo. Sau khi tiếp nhận nguồn tin, lãnh đạo VKSND huyện đã kịp thời chỉ đạo, phân công Kiểm sát viên thụ lý nguồn tin về tội phạm và kiểm sát các hoạt động kiểm tra, xác minh của Cơ quan điều tra. Tổng khối lượng pháo thu giữ là 347,1 kg được giấu kín trong một khoang chứa hàng bí mật được gia công trên thùng xe đã thể hiện tính chất nghiêm trọng, thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh của các đối tượng.

Kiểm sát viên tham gia kiểm sát xác định khối lượng và niêm phong mẫu vật

Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ hoạt động tố tụng của Hội đồng xác định khối lượng và niêm phong mẫu vật để tiến hành trưng cầu giám định; nhanh chóng đề ra yêu cầu kiểm tra xác minh, đồng thời phối hợp cùng Điều tra viên trực tiếp đấu tranh, lấy lời khai các đối tượng, thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu quan trọng chứng minh hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang tiếp tục được VKSND huyện Nghi Lộc kiểm sát chặt chẽ, xử lý theo quy định của pháp luật.

VKSND tỉnh Bình Định:

* Ngày 10/9/2019, VKSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/2019 bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo kết quả công tác kiểm sát, tình hình vi phạm và tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Định thời gian qua tăng hơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó tội phạm về ma túy diễn biến ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, kịp thời đề ra các biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm, VKSND tỉnh đã góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong 9 tháng năm 2019, ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Các cuộc thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ đạt hiệu quả tích cực, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong trong Ngành.

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương rà soát kế hoạch, chương trình công tác của đơn vị, đề ra những giải pháp cụ thể thực hiện những nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt. Tăng cường công tác chỉ đạo, theo dõi, phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung giải quyết dứt điểm những vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi; có biện pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý tin báo; hạn chế án trả hồ sơ điều tra bổ sung, án hủy để điều tra, xét xử lại; chủ động phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo VKSND tỉnh tặng Giấy khen

cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Trong chương trình hội nghị, toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên được nghe đại diện lãnh đạo Phòng 7 và Phòng 11 tập huấn công tác kiểm sát đợt 3 với chuyên đề “Nâng cao chất lượng kháng nghị phúc thẩm án hình sự” và chuyên đề “Kiểm sát việc phân loại việc thi hành án có điều kiện thi hành án và chưa có điều kiện thi hành án”. Các báo cáo viên đã tập trung phân tích những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đồng thời đề ra nhiều giải pháp hữu ích để cán bộ, Kiểm sát viên vận dụng, góp phần nâng cao hiệu quả của các lĩnh vực công tác này trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc và đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể VKSND tỉnh Bình Định, Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho 2 tập thể và 5 cá nhân.

* Tối cùng ngày, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình vui tết trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho con em cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định tặng quà các cháu có thành tích học tập xuất sắc

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, được Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định duy trì tổ chức hàng năm, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đối với đời sống tinh thần của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan. Trong khuôn khổ nội dung chương trình, lãnh đạo Viện đã trao tặng 26 suất quà cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc với trị giá 6.600.000 đồng và 63 phần quà trung thu trị giá 6.300.000 đồng. Ngoài ra, Chi đoàn còn tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, ảo thuật, múa lân… Kết thúc chương trình, các cháu thiếu nhi được tham gia phá cỗ cùng nhau theo đúng phong tục truyền thống.

VKSND tỉnh Bạc Liêu: Ngày 10/9/2019, VKSND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm sát quý III/2019 và đề ra nhiệm vụ quý IV/2019.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng phụ trách

VKSND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Trong quý III/2019, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bạc Liêu đã bám sát Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác năm 2019, tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, nổi bật là thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của quý III/2019. Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để tìm ra giải pháp khắc phục trong quý IV/2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong quản lý cán bộ, công chức khi phân công, giao việc. Các đơn vị chủ động rà soát kết quả thực hiện nhiệm vụ, kịp thời có giải pháp khắc phục các chỉ tiêu chưa đạt, các chỉ tiêu gần đạt để hoàn thành chỉ tiêu của Ngành trong năm 2019; tiếp tục tăng cường kiểm sát trực tiếp, kiểm sát chặt chẽ bản án, quyết định của Tòa án, kiểm sát chặt chẽ cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng để kịp thời phát hiện vi phạm và ra kháng nghị, kiến nghị; thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức, xét đề nghị khen thưởng cuối năm.

Hồng Quyên

(tổng hợp)

 

Tìm kiếm