CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Phú Yên – Lai Châu – Cao Bằng

08/12/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 08/12/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Phú Yên trực tiếp kiểm sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên; VKSND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng thăm và tặng quà lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19…

VKSND tỉnh Phú Yên: Vừa qua, VKSND tỉnh Phú Yên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên.

Sau khi nghe Thượng tá Huỳnh Hiệp, Giám thị Trại tạm giam báo cáo tình hình tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù từ ngày 26/8/2021 đến ngày 20/11/2021, đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; làm việc với một số tổ nghiệp vụ; xem xét, đánh giá kết quả tự kiểm tra của Trại tạm giam Công an tỉnh quý III năm 2021.

https://vkspy.gov.vn/upload/all/2021/11/29112101.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Qua kiểm sát, VKSND tỉnh nhận thấy, trong 6 tháng cuối năm 2021, Trại tạm giam Công an tỉnh đã thực hiện tốt các thủ tục, chế độ quản lý giam giữ như tiếp nhận, phân loại người bị tạm giữ, tạm giam; lập hồ sơ, trích xuất phục vụ điều tra, truy tố, xét xử; không có trường hợp giam giữ, thi hành án quá thời hạn. Đơn vị cũng đã thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ ăn, ở, thăm gặp, nhận quà, chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo đúng quy định của pháp luật. Công tác quản lý, giáo dục phạm nhân được đảm bảo; quá trình giam giữ, Trại tạm giam đã kịp thời thông báo về tình hình chấp hành án, ngày chấp hành xong án phạt tù của phạm nhân cho chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan và gia đình.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm sát ghi nhận những kết quả đạt được của Trại tạm giam và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm để thực hiện tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

VKSND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu: Ngày 03/12/2021, VKSND huyện Phong Thổ phối hợp với Ban pháp chế Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phong Thổ tiến hành kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phong Thổ.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác giam, giữ, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, đoàn kiểm sát tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu, kiểm tra việc thực hiện các chế độ ăn, mặc, ở, thăm gặp, giáo dục người chấp hành án phạt tù; trực tiếp gặp hỏi những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành tại Nhà tạm giữ.

Kết quả kiểm sát cho thấy, Nhà tạm giữ thuộc Công an huyện Phong Thổ đã thực hiện tốt trình tự, thủ tục theo quy định, không để xảy ra trường hợp quá hạn; đảm bảo việc phân loại, quản lý, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; thực hiện đầy đủ chế độ ăn mặc, ở, chăm sóc y tế cho người bị tạm giữ, tạm giam.

Kết thúc buổi kiểm sát, VKSND huyện Phong Thổ công bố dự thảo kết luận, nêu rõ những ưu điểm và một số hạn chế cần khắc phục trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù. Lãnh đạo Nhà tạm giữ đã tiếp thu kết luận mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của VKS trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

VKSND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng: Ngày 04/12/2021, VKSND huyện Bảo Lâm phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã đến thăm, động viên và tặng quà các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các xã Nam Cao, Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

https://kiemsatcaobang.vn/uploads/news/2021_12/img_1263.jpg
Đoàn thăm hỏi, tặng quà các đồng chí đang làm nhiệm vụ
trực chốt kiểm soát tại xã Nam Quang

Tại các chốt kiểm soát, lãnh đạo đơn vị đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, đồng thời trao số tiền 2.000.000 đồng để hỗ trợ lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đây là số tiền do tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND huyện Bảo Lâm tự nguyện đóng góp với mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương tham gia phòng chống dịch bệnh.

Đại diện lực lượng làm nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã thông tin về tình hình kiểm soát dịch bệnh và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo cùng công chức và người lao động VKSND huyện Bảo Lâm đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên. Đây là động lực để các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát, đầy lùi dịch bệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm