CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Quảng Nam – Hải Dương – Tuyên Quang – Sơn La – Đắk Lắk

09/06/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 09/6/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Quảng Nam khen thưởng đột xuất quý II năm 2021; VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phối hợp thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy; VKSND tỉnh Sơn La triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19…

VKSND tỉnh Quảng Nam: Nhằm động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quý II năm 2021, ngày 07/6/2021, VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 19 điểm cầu tại VKSND hai cấp và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong quý II năm 2021, các đơn vị VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Quốc hội về công tác cải cách tư pháp, chất lượng các khâu công tác kiểm sát ngày càng được nâng cao. VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị với các cơ quan tư pháp và chính quyền địa phương nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của cơ quan nhà nước, phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Các đơn vị có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua bao gồm: Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội có thành tích xuất sắc trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án hình sự “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” xảy ra tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam; Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã tham mưu và tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp với Trại giam An Điềm, Bộ Công an; Phòng Kiểm sát thi hành án dân sự tham mưu có hiệu quả cho lãnh đạo Viện trong công tác kiến nghị về hoạt động kiểm sát thi hành án dân sự...

Về phong trào thi đua “Phát huy dân chủ, trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,các đơn vị trong Ngành đã thi đua sôi nổi với nhiều biện pháp, cách làm hay. Điển hình như VKSND huyện Bắc Trà My đã sáng tác bài hát tuyên truyền về việc bầu cử cũng như tham gia các cuộc thi do địa phương phát động.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong quý II/2021, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đã tặng Giấy khen đối với 6 tập thể và 18 cá nhân, thể hiện sự ghi nhận đối với những nỗ lực, cố gắng của tập thể cũng như các cá nhân đang công tác tại VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam.

VKSND tỉnh Hải Dương:

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ủng hộ mua vắc xin phòng dịch Covid-19, VKSND tỉnh Hải Dương đã kêu gọi sự đóng góp của tất cả công chức, người lao động trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương
trao tặng số tiền ủng hộ cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, ngoài việc nhắn tin trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 và ủng hộ tại khu dân cư, nơi cư trú, công chức, người lao động VKSND tỉnh Hải Dương đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương, tổng số tiền thu được là 20.000.000 đồng. Số tiền này đã được lãnh đạo Viện trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương để góp phần chung tay cùng đẩy lùi dịch Covid-19.   

* Trong những năm gần đây, các cơ quan tư pháp nói chung và VKSND huyện Ninh Giang nói riêng đã chú trọng công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, đặc biệt là các hành vi vi phạm, tội phạm liên quan đến ma túy.

VKSND huyện đã phối hợp với các cơ quan tư pháp chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo 138 của huyện Ninh Giang xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn; tích cực tuyên truyền về tác hại của ma túy, cách phòng tránh ma túy đối với thanh, thiếu niên. Phối hợp với Tòa án và các cơ quan chức năng trong huyện rà soát các đối tượng nghiện ma túy, lập hồ sơ để xem xét quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Những hoạt động thiết thực của VKSND huyện Ninh Giang đã góp phần đấu tranh có hiệu quả đối với tệ nạn ma túy trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phiên tòa xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Để triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021 với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy”, VKSND huyện Ninh Giang và các cơ quan tư pháp huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp sau:

- Trên cơ sở kế hoạch phòng chống ma tuý của Ban chỉ đạo 138 tỉnh,  huyện, các cơ quan Công an, Viện kiểm sát huyện chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền về phòng chống ma tuý. Nội dung tuyên truyền bao gồm: Tác hại của tệ nạn ma túy; kiến thức phòng, chống ma túy; hậu quả và tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán ma túy, nhất là các loại chất ma túy tổng hợp. Tổ chức ký cam kết không mắc tệ nạn ma tuý trong khối cán bộ, công chức, viên chức và học sinh. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhóm có nguy cơ cao và những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý.

- Các cơ quan tư pháp huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm tình hình tội phạm về ma túy thông qua tin báo, tố giác của quần chúng nhân dân, cơ quan, tổ chức, các thông tin từ báo chí, mạng xã hội để phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Qua đó hạn chế sự gia tăng của tội phạm về ma túy.

- VKSND huyện phối hợp, tham gia kiểm sát đầy đủ các phiên họp của Tòa án nhân dân cùng cấp xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn áp dụng pháp luật để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật cho phù hợp.

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và phát động hưởng ứng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang về "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đẩy lùi dịch bệnh, chiều ngày 07/6/2021,VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Tuyên Quang quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang kêu gọi, vận động các tập thể, cá nhân trong ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tham gia quyên góp, ủng hộ kinh phí, tạo thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, những đóng góp của các tập thểcá nhân không chỉ là nguồn hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, đây còn được coi là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang trong giai đoạn hiện nay; công chức, người lao động trong Ngành cần nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết thúc buổi Lễ, VKSND hai cấp tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân với số tiền 44.460.000 đồng. Số tiền ủng hộ sẽ được chuyển tới Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh Tuyên Quang.

VKSND tỉnh Sơn La: Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, ngày 07/6/2021, công chức, người lao động VKSND tỉnh Sơn La đã tham gia tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh với tổng số 77 người, quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước khi tiến hành tiêm vắc xin, cán bộ, công chức VKSND tỉnh thực hiện đầy đủ các thủ tục như: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và cung cấp các thông tin về sức khoẻ. Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin, giới thiệu về loại vắc xin, liều lượng, kiểm tra thuốc. Mũi tiêm được theo dõi sức khỏe tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm. Sau khi tiêm, mỗi cá nhân được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 do Bệnh viện đa khoa tỉnh xác nhận, mũi nhắc lại sẽ được Bệnh viện thông báo và lên kế hoạch sau.

Bác sỹ tiến hành tiêm phòng cho cá nhân đã đảm bảo đầy đủ
điều kiện theo quy định của Bộ Y tế

Với mục tiêu đảm bảo miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, VKSND tỉnh Sơn La quyết tâm thực hiện đầy đủ việc tiêm phòng và kết hợp thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

VKSND tỉnh Đắk Lắk: Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19”; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Đắk Lắk đã vận động đoàn viên đóng góp và ủng hộ 1 ngày lương để góp phần đồng hành cùng Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Chỉ sau một buổi kêu gọi, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đã nhận được hơn 25 triệu đồng, số tiền này ngay lập tức được chuyển đến số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, ngày 08/6/2021, 7 đồng chí đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021, nhằm kịp thời hỗ trợ nguồn máu cho các bệnh viện và cơ sở y tế với thông điệp “Hiến máu an toàn – Không ngại Covid-19”.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm