CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Hải Dương – Thanh Hoá – Hà Tĩnh – Quảng Trị

08/06/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 08/6/2022 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu giới thiệu và bổ sung quy hoạch các chức vụ lãnh đạo; VKSND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái; Chi bộ VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tổ chức Diễn đàn sinh hoạt chuyên đề…

VKSND tỉnh Sơn La: Hồi 19 giờ 40 phút ngày 03/6/2022, tổ công tác Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Bắc thuộc Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực Km59, Quốc lộ 4G thuộc bản Chiềng Khương, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La phát hiện Cà Văn Pọm, sinh năm 1985 đứng bên vệ đường chuẩn bị gửi hàng qua dịch vụ vận tải xe khách, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ là 1 bao tải bên trong có 2 bánh bột nén màu trắng hình chữ nhật (tổng khối lượng 610,09 gam). Pọm khai nhận 2 bánh hình chữ nhật là Heroine do Pọm nhận vận chuyển thuê cho Lò Văn Thanh, sinh năm 1991 để nhận tiền công 5.000.000 đồng. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Cà Văn Pọm và thu giữ vật chứng.

Đối tượng Cà Văn Pọm cùng tang vật thu giữ

VKSND tỉnh Sơn La đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc cân tịnh, xác định khối lượng ma túy. Hiện vụ việc đang được Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Bắc tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

VKSND tỉnh Hải Dương:

* Vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu giới thiệu và bổ sung quy hoạch các chức vụ lãnh đạo VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, xây dựng quy hoạch các chức vụ lãnh đạo VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương
phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương quán triệt mục đích, yêu cầu của công tác quy hoạch và điều kiện, tiêu chuẩn của cán bộ đưa vào quy hoạch theo Hướng dẫn số 26/HD-VKSTC ngày 25/4/2022 của VKSND tối cao. Đồng thời giới thiệu tóm tắt lý lịch, quá trình công tác và nhận xét đối với các đồng chí được Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Hải Dương giới thiệu lấy phiếu tín nhiệm bổ sung quy hoạch các chức vụ lãnh đạo VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, xây dựng quy hoạch các chức vụ lãnh đạo VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Các đại biểu tham dự Hội nghị hoàn toàn nhất trí với nhân sự do Ban cán sự đảng VKSND tỉnh giới thiệu và không có ý kiến gì khác. Trước khi bỏ phiếu, đồng chí Phạm Văn Quang đề nghị các đồng chí tham gia Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, lựa chọn, quyết định và bỏ phiếu đúng quy định.

Sau quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định.

* Vừa qua, VKSND huyện Bình Giang đã tổ chức trao tặng 42 cuốn sách pháp luật mới nhất, đã được sửa đổi, bổ sung cho UBND các xã Thái Hòa, Thúc Kháng nhằm bổ sung, hoàn thiện tủ sách pháp luật cho các địa phương.

Lãnh đạo VKSND huyện Bình Giang trao tặng sách cho UBND xã Thái Hòa

Đây là việc làm thiết thực của VKSND huyện Bình Giang nhằm trang bị thêm tài liệu để cán bộ làm công tác pháp luật ở cơ sở nghiên cứu, áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hướng dẫn, giải thích cho nhân dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật, góp phần hạn chế việc khiếu kiện, khiếu nại đông người, vượt cấp. Những cuốn sách pháp luật cũng giúp người dân trong xã có điều kiện học tập, nâng cao kiến thức pháp luật, để pháp luật đến với mọi người, mọi nhà.

VKSND tỉnh Thanh Hóa: Ngày 06/6/2022, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân thuộc Đơn vị bầu cử số 26 tỉnh Thanh Hóa tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung trước Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Viện trưởng VKSND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII để xem xét, thảo luận nhiều báo cáo và tờ trình quan trọng trên các lĩnh vực. Tiếp đó, cử tri cũng được nghe đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 tháng đầu năm năm 2022.

  Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Hà Trung đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh Thanh Hoá đạt được trong 5 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cử tri cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung trọng tâm và được đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp thu, tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân, chuyển tải đến Hội đồng nhân dân tỉnh trong kỳ họp sắp tới để xem xét, thảo luận. Qua đó tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, góp phần đưa kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Hà Trung nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung phát triển nhanh, bền vững.

VKSND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh: Vừa qua, Viện kiểm sát, Công an, Tòa án và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái giai đoạn 2022 - 2026 và ra mắt “Tổ tư vấn pháp lý cho phụ nữ”.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các nội dung phối hợp về công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2017 - 2021, đồng thời đề ra một số giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Lãnh đạo các đơn vị ký kết Chương trình phối hợp

Chương trình được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em gái; bảo đảm các vụ việc về xâm hại phụ nữ, trẻ em gái được phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, đúng quy định của pháp luật; nâng cao khả năng nhận biết về bình đẳng giới trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mỗi ngành.

Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thể hiện sự cam kết của các cơ quan trong thực thi pháp luật, là công cụ tăng cường sức mạnh tổng hợp của các ngành chức năng, góp phần xây dựng xã hội an toàn, trật tự; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của những đối tượng dễ bị tổn thương là phụ nữ và trẻ em gái.

Nhân dịp này, Hội nghị tổ chức ra mắt “Tổ tư vấn pháp lý cho phụ nữ” với nhiệm vụ tư vấn pháp luật, hỗ trợ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn huyện.

VKSND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị: Vừa qua, Chi bộ VKSND huyện Hải Lăng đã tổ chức Diễn đàn sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ Tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII”.

Toàn cảnh buổi diễn đàn của Chi bộ VKSND huyện Hải Lăng

Tại Diễn đàn, đồng chí Hồ Xuân Hải, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Hải Lăng đánh giá việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2021, việc thực hiện kế hoạch làm theo Chỉ thị số 05-CT/TW của tập thể, cá nhân đảng viên trong những tháng đầu năm 2022; đánh giá tình hình khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, biểu hiện mà Chi bộ đã nhận diện trong các diễn đàn trước.

Tiếp đó, Chi bộ đã quán triệt sâu sắc các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Chỉ thị số 05-CT/TW và chuyên đề của Tỉnh ủy Quảng Trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương; đổi mới sáng tạo; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa tỉnh Quảng Trị phát triển nhanh, bền vững”. Thông qua Diễn đàn, các đảng viên đã thảo luận sôi nổi trên tinh thần xây dựng, tự soi, tự sửa, liên hệ tình hình địa phương và đơn vị, đồng thời đề ra giải pháp thiết thực để sửa chữa, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Hồ Xuân Hải, Viện trưởng VKSND huyện nhấn mạnh, mỗi đảng viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa những việc làm tích cực, tạo niềm tin cho công chức và người lao động trong đơn vị. Đối với những giải pháp khắc phục thiếu sót được tổng hợp tại Diễn đàn, Chi bộ xây dựng thành Nghị quyết để thực hiện trong 6 tháng cuối năm nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm