CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Lạng Sơn – Thừa Thiên – Huế – Hà Tĩnh

19/02/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 19/2/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Sơn La phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 4 bị can; VKSND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự; VKSND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021…

VKSND tỉnh Sơn La: Ngày 16/02/2021, VKSND tỉnh Sơn La đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Bùi Thị Thu, sinh năm 1969, Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị và Công nghệ Hưng Phát; Sa Văn Khuyên, sinh năm 1960, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La; Bùi Thị Hoa, sinh năm 1965, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Mai Anh Tuấn, sinh năm 1987, Chuyên viên Phòng Kế hoạch - Tài chính về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Năm 2019, Sở Y tế tỉnh Sơn La ký kết hợp đồng mua sắm trang thiết bị y tế tuyến xã, tuyến cơ sở với Công ty cổ phần Thiết bị và Công nghệ Hưng Phát qua hình thức đấu thầu. Sau khi ký kết hợp đồng, Công ty này chuyển nhượng thầu trái phép cho đơn vị khác thực hiện. Thành viên trong Hội đồng nghiệm thu gói thầu của Sở Y tế đã không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao, ký biên bản nghiệm thu, dẫn đến việc đưa vào sử dụng danh mục hàng hóa, thiết bị không đúng về nguồn gốc, xuất xứ, kích thước sản phẩm, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước.

Ngay sau khi phê chuẩn, VKSND tỉnh Sơn La đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và kiểm sát việc khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Bùi Thị Thu, Sa Văn Khuyên, Bùi Thị Hoa, Mai Anh Tuấn.

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Vừa qua, VKSND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Hoàng Thị Hải Y phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án: Từ năm 2016, Hoàng Thị Hải Y hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Từ tháng 8/2019, do kinh doanh thua lỗ nên Y dừng kinh doanh hoa quả và chuyển sang mua bán tiền Nhân dân tệ để hưởng chênh lệch. Do vay mượn tiền của nhiều người và mất khả năng trả nợ, từ ngày 09/9/2019 đến ngày 18/11/2019, Hoàng Thị Hải Y đã có hành vi gian dối, đưa ra thông tin cần tiền kinh doanh hàng hoa quả nhập khẩu và mua bán tiền Nhân dân tệ để vay tiền và chiếm đoạt tổng số tiền 29.472.000.000 đồng của Hứa Văn B, Nguyễn Bích Th và Lê Thị Đ. Toàn bộ số tiền này, Hoàng Thị Hải Y đã sử dụng để xoay vòng trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, bảo vệ thành công bản Cáo trạng, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Hải Y tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau phiên tòa, Phòng 1 VKSND tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên của đơn vị. Tại cuộc họp đã có những ý kiến nhận xét về ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, qua đó rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, Kiểm sát viên để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

VKSND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế: Vừa qua, VKSND huyện Quảng Điền phối hợp với Công đoàn cơ sở của đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021. 

Đồng chí Viện trưởng và Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND huyện Quảng Điền
ký kết Giao ước thi đua năm 2021

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020, Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2020 và Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân.

Năm 2020, VKSND huyện đã xác định mục tiêu tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp trong suốt quá trình tố tụng; xác định nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu. Kết quả, tập thể đơn vị đã phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Ngành trên các lĩnh vực công tác.

Lãnh đạo đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện tốt những nội dung đã được Hội nghị cán bộ, công chức đề ra; tổ chức và phát động các phong trào thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước, ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; thực hiện tốt Quy chế dân chủ. Đảm bảo thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người lao động theo quy định; kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức và người lao động khi đau ốm; phối hợp với Công đoàn duy trì bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo sức khỏe, thời gian công tác của đoàn viên.

Hội nghị đã thảo luận sửa đổi, bổ sung một số quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu dự Hội nghị đã đưa ra ý kiến đóng góp và giải pháp cụ thể để làm tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức.

Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2021 giữa Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện với mục tiêu tiếp tục xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đạt được nhiều thành tích cao trong năm 2021.                                

VKSND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh: Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Tân Sửu, ngày 18/02/2021, lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia trồng cây đầu xuân ngay tại trụ sở đơn vị nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Phong trào trồng cây xanh trong những ngày đầu xuân là dịp để nâng cao nhận thức cho nhân dân và đội ngũ cán bộ, công chức về tầm quan trọng của cây xanh với môi trường, qua đó tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.           

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm