CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Sơn La – Quảng Ninh – Long An

05/09/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 05/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính; Hội đồng thi đua, khen thưởng VKSND tỉnh Long An họp bình xét các tập thể, cá nhân...

 

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 05/9/2019 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính; Hội đồng thi đua, khen thưởng VKSND tỉnh Long An họp bình xét các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”…

VKSND tỉnh Sơn La: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020, VKSND tỉnh Sơn La được phân công giúp đỡ xã Mường Sai, huyện Sông Mã. Đây là xã biên giới kinh tế chậm phát triển, trình độ dân trí thấp, đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.

Vừa qua, VKSND tỉnh phối hợp với liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - PC04, PC10 Công an tỉnh cùng Ngân hàng Techcombank tổ chức chương trình Tặng quà, tuyên truyền pháp luật tại xã Mường Sai” với các nội dung: Thăm hỏi, động viên và trao tặng 18 suất quà cho các gia đình là thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng; tặng 30 suất quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tặng 58 cặp sách cho học sinh tại một số điểm trường trong xã. 

Tổ công tác VKSND tỉnh tặng quà các trường học tại xã Mường Sai

Ngay sau chương trình tặng quà cho các học sinh, Tổ công tác đã kết hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy đến bà con nhân dân trong xã, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đây cũng là một chương trình có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh đối với phong trào xây dựng và phát triển nông thôn mới tại những vùng sâu, vùng xa nơi biên giới.

VKSND tỉnh Quảng Ninh: Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Xuân Thiết và người bị kiện là Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí.

Đây là vụ khiếu kiện yêu cầu hủy quyết định giải quyết khiếu nại hành chính trong lĩnh vực thu hồi đất thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc “Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Bắc Ninh - Uông Bí”.

Kiểm sát viên phát biểu ý kiến về việc giải quyết vụ án

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã đặt câu hỏi, xác định những vấn đề các bên tranh luận; làm rõ các tình tiết, chứng cứ cho việc giải quyết vụ án được khách quan, đúng pháp luật. Căn cứ kết quả tranh tụng công khai, dân chủ tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ của các bên, Hội đồng xét xử đã bác yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Xuân Thiết, phù hợp với quan điểm, đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Sau khi kết thúc phiên tòa trên, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình xét xử tại phiên tòa, qua đó giúp cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm trong công tác kiểm sát xét xử các vụ án hành chính.

VKSND tỉnh Long An: Vừa qua, Hội đồng thi đua, khen thưởng VKSND tỉnh Long An tiến hành họp bình xét các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và nổi bật trong đợt tổng kết phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020.

Qua xem xét thành tích của các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng, Hội đồng thi đua, khen thưởng thống nhất đề xuất 9 tập thể và 12 cá nhân nhận Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh; đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng VKSND tối cao xét tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho 3 tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Toàn cảnh cuộc họp

Việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng hàng năm nhằm kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành.

Trường Giang

(tổng hợp)

 

Tìm kiếm