CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Tuyên Quang – Sơn La – Nam Định – Hà Tĩnh – Đắk Lắk – Bình Thuận

29/07/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 29/7/2022 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Sơn La phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh kiểm tra công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Yên; VKSND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022; Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7…

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Vừa qua, các Chi bộ thuộc Đảng ủy VKSND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Tại Đại hội, các Chi bộ đã thông qua các báo cáo bao gồm: Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Chi bộ; Báo cáo kiểm điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư, PBí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Trong đó nêu rõ những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế cần khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Thảo luận tại Đại hội, các đảng viên đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến về công tác xây dựng Đảng và các giải pháp triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Lãnh đạo VKSND tỉnh đánh giá cao kết quả công tác của các Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế để khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Các đồng chí yêu cầu Cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư, đảng viên các Chi bộ phải tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trên mọi lĩnh vực công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tập trung thảo luận đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm hoàn thành các chỉ tiêu của đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại hội các Chi bộ đã lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư khóa mới đủ tiêu chuẩn, năng lực để lãnh đạo các Chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2022 - 2025.

VKSND tỉnh Sơn La: Vừa qua, VKSND tỉnh Sơn La phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã kiểm tra công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Yên.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị, đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ thi hành án, hồ sơ công việc, hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi hành án dân sự. Kết quả kiểm tra cho thấy: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Yên đã thực hiện tương đối tốt công tác thi hành án dân sự trong năm 2022. Tuy nhiên vẫn còn một số vi phạm trong quá trình tổ chức thi hành án dân sự, đoàn kiểm tra đã chỉ ra và kiến nghị Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Yên tổ chức rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục.

Lãnh đạo đơn vị đã nhất trí với nội dung kết luận kiểm tra, tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên đoàn kiểm tra và cam kết sẽ có biện pháp khắc phục vi phạm để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thi hành án dân sự.

VKSND tỉnh Nam Định: Vừa qua, VKSND tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Sáu tháng đầu năm 2022, trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm và dịch Covid-19, VKSND hai cấp đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả công tác tích cực. Cụ thể: Kiểm sát 100% nguồn tin về tội phạm; kiểm sát 100% hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, các vụ án hình sự đều được Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án giải quyết đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Không có vụ án đình chỉ điều tra do không phạm tội; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong lĩnh vực kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật, VKS hai cấp đã kiểm sát thụ lý 1902 vụ, việc theo trình tự sơ thẩm, phúc thẩm. Thông qua công tác kiểm sát đã ban hành 5 kháng nghị phúc thẩm vụ án dân sự, 7 kiến nghị, 3 thông báo rút kinh nghiệm đối với VKSND cấp huyện.

Các lĩnh vực công tác khác như công tác xây dựng Ngành, tham mưu, tổng hợp, tài chính, kế toán, công nghệ thông tin và thống kê tội phạm đều được chú trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, quan hệ phối hợp với cơ quan tư pháp ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh chỉ đạo toàn Ngành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, trong đó, các đơn vị chú ý rà soát những chỉ tiêu được giao để có kế hoạch, biện pháp thực hiện đạt và vượt tỷ lệ quy định. Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, phải thực hiện nghiêm quy định, quy chế của Ngành; kiểm sát chặt chẽ thời hạn giải quyết các vụ, việc của các cơ quan tiến hành tố tụng, không để xảy ra tình trạng quá hạn giải quyết. Chấp hành nghiêm túc kỷ luật nội vụ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong ngành Kiểm sát nhân dân.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Ngày 24/7/2022, Chi đoàn thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Ban Nữ công cơ quan VKSND tỉnh tổ chức đến thăm Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tại đây, các đoàn viên, hội viên đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh
 thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân, tối ngày 26/7/2022, đoàn viên Chi đoàn tham gia Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Núi Nài, thành phố Hà Tĩnh do Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Thành đoàn Hà Tĩnh, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức.

Trước đó, thay mặt chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Sơn, Bí thư Chi đoàn đã trao tặng 1 công trình thanh niên “Khu vui chơi cho trẻ em và người già” trị giá 5.000.000 đồng cho xã Hương Bình, huyện Hương Khê là địa phương ngành Kiểm sát Hà Tĩnh nhận đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới.

Đây là các hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống “Đền ơn, đáp nghĩa”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời bồi đắp lý tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên VKSND tỉnh đối với địa phương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

VKSND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: Vừa qua, VKSND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cùng cấp đối với Niê Thanh Phương, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột để điều tra về tội “Tham ô tài sản”, theo quy định tại khoản 3 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến năm 2020, Niê Thanh Phương được giao nhiệm vụ kế toán Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố Buôn Ma Thuột, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố, được Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố giao nhiệm vụ rút tiền, nhận tiền để nhập quỹ đơn vị theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Niê Thanh Phương không thực hiện nộp quỹ, không sử dụng chi cho các hoạt động của đơn vị mà chiếm đoạt số tiền 594.150.880 đồng.

Ngày 21/7/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Niê Thanh Phương để điều tra về tội “Tham ô tài sản” theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 353 Bộ luật Hình sự, đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng. Cùng ngày, VKSND thành phố Buôn Ma Thuột đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra để xử lý theo quy định.

VKSND tỉnh Bình Thuận: Ngày 26/7/2021, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Hội nghị sơ kết đã thông qua báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022, những chỉ tiêu công tác mà Viện kiểm sát hai cấp đạt được và chưa đạt được trong 6 tháng đầu năm. Tại phần tham luận, các đơn vị tập trung thảo luận, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu VKSND hai cấp tập trung thực hiện tốt các khâu công tác; phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; rà soát các chỉ tiêu công tác tỷ lệ còn thấp để có biện pháp thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm