CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Bắc Ninh: Xác định 3 nhiệm vụ đột phá trọng tâm năm 2019

16/01/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Chiều ngày 15/1, tại TP. Bắc Ninh, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị...

 

 Chiều ngày 15/1, tại TP. Bắc Ninh, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh...

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác năm 2019 của VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh

 

Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo, năm 2018, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác đồng đều trên các mặt công tác, đảm bảo kịp thời, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy địa phương.

Năm 2018, mặc dù số khối lượng công việc một số khâu công tác hình sự giảm nhẹ, nhưng số vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng phức tạp tăng hơn so với cùng kỳ. Lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp đã đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng đều trên tất cả các khâu công tác, đặc biệt là trong 2 khâu công tác đột phá.

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Vũ trình bày báo cáo tổng kết

Năm 2018 hầu hết các chỉ tiêu công tác của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bắc Ninh đều đạt và vượt so với chỉ tiêu công tác đã đề ra và so với cùng kỳ như: Chủ trì và phối hợp mở 6 lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức 178 phiên tòa rút kinh nghiệm để cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp học tập rút kinh nghiệm.

Ban hành 1.183 yêu cầu kiểm tra, xác minh tin báo, đạt 100%, 1.781 yêu cầu điều tra, đạt 100%, phát hiện vi phạm để ban hành 44 kiến nghị trong các khâu công tác kiểm sát điều tra án hình sự tăng 47% so với cùng kỳ; không có vụ án hình sự nào Viện kiểm sát truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội; không có vụ án nào phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; tỷ lệ bắt tạm giữ, tạm giam chuyển xử lý hình sự đạt 100%.

Công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp được tiến hành thường xuyên, đặc biệt trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp, điểm nóng tại địa phương. Chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật được nâng cao. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo công tác thi hành án dân sự, nhất là việc xác minh điều kiện thi hành án.

 

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho VKSND tỉnh Bắc Ninh

 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho VKSND tỉnh Bắc Ninh

 

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phòng trào thi đua Khối cho 03 tập thể

Năm 2019, VKSND tỉnh Bắc Ninh xác định 3 nhiệm vụ đột phá trọng tâm là: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đổi mới công tác đánh giá cán bộ, bố trí, sắp xếp, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, sau khi nghe các ý kiến tham luận, ý kiến phát biểu chỉ đạo hội nghị của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích nổi bật mà VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh đạt được trong năm 2018. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, có được những kết quả này là nhờ sự tạo điều kiện, quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh đối với VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua.

Đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh rút kinh nghiệm, có giải pháp khắc phục những hạn chế đã được nêu trong báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng yêu cầu, trước tình hình vi phạm tội phạm diễn biến phức tạp trong thời gian tới, VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2019; các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Tiếp tục quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời các quy định mới, nhiệm vụ mới của ngành Kiểm sát trong các đạo luật tư pháp đã có hiệu lực thi hành.

Bên cạnh đó, Viện trưởng VKSND hai cấp trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, cấp mình phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác theo yêu cầu của các Nghị quyết của Quốc hội và của Ngành giao. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm.

 

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Mặt khác, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bắc Ninh phải tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật của Ngành. Đồng thời, cần quan tâm lựa chọn, bố trí cán bộ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong đó chú trọng đến công tác kiểm sát việc việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính…

“VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục phát huy truyền thống, cùng các cơ quan tư pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng ngành Kiểm sát Bắc Ninh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay, từ đó có những đóng góp nổi bật vào sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh và của ngành KSND” - đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nhấn mạnh.

Theo: Văn Tình - bvpl.vn

 

 

Tìm kiếm