CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công bố và trao quyết định đặc xá cho những phạm nhân đủ điều kiện theo quy định

02/09/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 1/9, tại Trại giam Suối Hai thuộc Bộ Công an, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, VKSND tối cao và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho những phạm nhân có đủ điều kiện, nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Tại buổi Lễ, đại diện Bộ Công an đã công bố 2 Quyết định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc xá cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện và đặc xá cho những người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Trong đợt này, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.035 người có đủ điều kiện được đặc xá. Trong đó, Trại giam Suối Hai có 43 người, công tác xét đề nghị đặc xá tại Trại giam Suối Hai thuộc Bộ Công an được thực hiện nghiêm túc.

Đây là đợt đặc xá đầu tiên được triển khai kể từ khi Luật Đặc xá năm 2018 có hiệu lực thi hành nhằm thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Trần Tùng 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đánh giá: Quá trình lập và xét duyệt hồ sơ đặc xá được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác, dân chủ, bảo đảm các phạm nhân có đủ điều kiện đều được xem xét theo quy định và không để bất kỳ phạm nhân nào không đủ điều kiện lọt vào danh sách đề nghị đặc xá.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh: Trần Tùng

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao mong rằng, các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, và thân nhân các gia đình có người được đặc xá trở về hãy tạo điều kiện phù hợp nhất để những người được đặc xá  nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Đối với các phạm nhân được đặc xá đợt này, khi trở về với xã hội cần tránh xa sự cám dỗ, lôi kéo, xúi giục của người xấu, để thực sự trở thành người lương thiện, dứt khoát không tái phạm, vi phạm pháp luật, xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Vụ trưởng Vụ 8, VKSND tối cao Lương Minh Thống trao quyết định đặc xá 2021 cho các phạm nhân. Ảnh: Trần Tùng 

Nhân dịp này, thay mặt Hội đồng tư vấn đặc xá, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến ghi nhận và biểu dương cán bộ, chiến sĩ Trại giam Suối Hai đã chăm lo cho các phạm nhân bằng tình thương và trách nhiệm của mình, vượt qua mọi khó khăn để làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, giúp họ từ bỏ quá khứ lầm lỗi, chấp hành tốt Nội quy trại giam, tích cực học tập, cải tạo để trở thành người có ích cho xã hội.

Kiểm sát viên Vụ 8, VKSND tối cao dặn dò phạm nhân được đặc xá trước khi trở về hòa nhập xã hội . Ảnh: Trần Tùng

Trực tiếp chứng kiến các phạm nhân được trao quyết định đặc xá đợt này của Chủ tịch nước, nhiều phạm nhân đã có thêm động lực phấn đấu, cải tạo tốt và hy vọng lần tới, bản thân sẽ được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước.

Nguồn: Thiên Thanh/bvpl.vn
Tìm kiếm