CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công đoàn VKSND tối cao triển khai công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em năm 2021

21/05/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Mới đây, Công đoàn VKSND tối cao đã ban hành công văn về việc triển khai công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em năm 2021.

Theo đó, Ban Thường vụ Công đoàn VKSND tối cao đề nghị các công đoàn bộ phận trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất, tích cực tuyên truyền và triển khai thực hiện những nội dung về bình đẳng giới, chính sách đối với lao động nữ trong Bộ luật Lao động năm 2019; chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 – 2030; chiến lược quốc gia vì bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 và văn bản triển khai thực hiện của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam gắn với tình hình, đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Thứ hai, tập trung tuyên truyền vấn đề bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ hướng tới đối tượng là nam giới, đặc biệt là cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp. Tăng cường đổi mới các hình thức tuyên truyền, quan tâm các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội như bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Thứ ba, tham gia, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị lồng ghép các hoạt động trong các chương trình, kế hoạch của đơn vị để thực hiện chương trình “Tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách giai đoạn 2021 – 2030”.

Thứ tư, triển khai thực hiện Kết luận số 1500b/KL-TLĐ ngày 08/1/2021của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 6b/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động trong tình hình mới.

Thứ năm, tiếp tục đẩy mạnh quán triệt thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình, kế hoạch của Tổng Liên đoàn về công tác dân số - gia đình - trẻ em.

Thứ sáu, tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là bảo vệ trẻ em là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động về vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em, phòng ngừa xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, nhất là trong dịp hè.

Thứ bảy, tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6).

HQ
Tìm kiếm