CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao tổ chức Dâng hương, thăm Nhà lưu niệm và Tọa đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt

21/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 20/9/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tối cao tổ chức hoạt động Dâng hương, thăm Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt và Toạ đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Uyên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND tối cao, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc và một số đoàn viên ưu tú của Đoàn Thanh niên VKSND tối cao.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao dâng hương
tại Đài tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Hoàng Quốc Việt với Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát nhân dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ kiên trung của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, đóng góp to lớn của Đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và ngành Kiểm sát nhân dân.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm
 tại Đài tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Với cương vị là Viện trưởng VKSND tối cao đầu tiên, đồng chí Hoàng Quốc Việt là người đặt nền móng xây dựng hệ thống VKSND trong bộ máy Nhà nước; trong đó, Đồng chí đã quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”. Trong suốt 16 năm đảm nhiệm trọng trách này, Đồng chí để lại cho các thế hệ cán bộ ngành Kiểm sát nhiều bài học quý báu, là tấm gương sáng của người chiến sỹ cách mạng kiên trung trên mặt trận bảo vệ pháp chế.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao thăm Nhà trưng bày về thân thế,
 sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt
Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm tại Nhà trưng bày về thân thế,
 sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt

Trước anh linh đồng chí Hoàng Quốc Việt, các đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên VKSND tối cao nguyện sẽ tiếp tục noi gương Đồng chí; thực hiện tốt phương châm hành động Tiên phong, Xung kích – Sáng tạo, Đổi mới - Khát vọng, Cống hiến; cùng nhau chung sức, chung lòng, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân vững mạnh, hết lòng tận tụy phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong giai đoạn cách mạng mới.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Cũng trong chương trình, tại trụ sở VKSND tỉnh Bắc Ninh, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao đã tổ chức Toạ đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt. Tại buổi Toạ đàm, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia thảo luận, trao đổi sôi nổi và chia sẻ nhiều ý kiến, những hiểu biết, cảm nhận sâu sắc về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt cũng như những câu nói nổi tiếng, phương châm hành động của Đồng chí trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ngành Kiểm sát nhân dân. Từ đó, đoàn viên, thanh niên đưa ra những định hướng, giải pháp để vận dụng vào thực tiễn công tác, xác định cho mình mục tiêu phấn đấu trước mắt và lâu dài.

Có thể nói, đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống, lịch sử của Ngành đối với đoàn viên, thanh niên của Đoàn Thanh niên VKSND tối cao.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao
 phát biểu tại buổi Toạ đàm
Đồng chí Nguyễn Văn Uyên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi Toạ đàm
Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao phát biểu tại buổi Toạ đàm
Đồng chí Hoàng Bích Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VKSND tối cao
phát biểu tại buổi Toạ đàm

 

TL
Tìm kiếm