CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội thảo góp ý đề cương sổ tay Kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử các vụ án hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội

22/06/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 22/6/2022, VKSND tối cao phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo góp ý đề cương sổ tay Kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử các vụ án hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội.

Tiến sĩ Lại Viết Quang, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7) VKSND tối cao; đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao và ông KONO Ryuzo, Cố vấn trưởng Dự án JICA, Công tố viên Nhật Bản đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có các đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ 7: Đồng chí Phạm Văn An, đồng chí Nguyễn Đăng Thắng, đồng chí Phan Hải Đăng; các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên Vụ 7, Vụ 13 và một số chuyên gia Nhật Bản.

Tiến sĩ Lại Viết Quang, Vụ trưởng Vụ 7 phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Lại Viết Quang, Vụ trưởng Vụ 7 nhấn mạnh, việc ban hành cuốn Sổ tay Kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử các vụ án hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cần thiết để Kiểm sát viên thực hiện tranh luận, đối đáp tại phiên tòa nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo là người chưa thành niên. Hình thức cuốn Sổ tay nên thiết kế gọn, nhẹ, đảm bảo cho Kiểm sát viên có thể dễ dàng tra cứu khi cần thiết.

Ông KONO Ryuzo, Cố vấn trưởng Dự án JICA, Công tố viên Nhật Bản
chia sẻ về nguyên tắc tranh tụng trong xét xử hình sự tại Nhật Bản

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông KONO Ryuzo, Cố vấn trưởng Dự án JICA tại Việt Nam chia sẻ về nguyên tắc tranh tụng trong xét xử hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội tại Nhật Bản; so sánh những điểm tương đồng và những điểm khác biệt giữa mô hình tố tụng của Việt Nam và Nhật Bản để hai bên cùng tham khảo, học tập.

Đồng chí Nguyễn Đăng Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ 7 giới thiệu đề cương
Sổ tay kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên toà xét xử các vụ án hình sự
đối với người chưa thành niên phạm tội

Sau khi đồng chí Nguyễn Đăng Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ 7 giới thiệu đề cương Sổ tay, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp cho việc xây dựng, hoàn thiện cuốn Sổ tay trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội thảo

 

 

Châu Linh
Tìm kiếm