CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội thảo trực tuyến “Hệ thống Viện kiểm sát Việt Nam và Hung-ga-ry”

06/12/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 06/12/2021, VKSND tối cao Việt Nam phối hợp với Viện kiểm sát tối cao Hung-ga-ry tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hệ thống Viện kiểm sát Việt Nam và Hung-ga-ry”. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội thảo. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nối từ điểm cầu VKSND tối cao Việt Nam đến điểm cầu tại Hung-ga-ry. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao. Tại điểm cầu tại Hung-ga-ry có ông Péter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hung-ga-ry và đại diện lãnh đạo một số đơn vị Viện kiểm sát tối cao Hung-ga-ry.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng khi được gặp ông Péter Polt và các đồng nghiệp Viện kiểm sát tối cao Hung-ga-ri qua hệ thống trực tuyến; đồng thời nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, Viện kiểm sát tối cao hai nước vẫn duy trì được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, triển khai có hiệu quả các hoạt động hợp tác đã cam kết, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hung-ga-ry

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho biết, Việt Nam đang trong tiến trình thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp và xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Một trong những nội dung hết sức quan trọng của Chiến lược này là xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp, trong đó có hệ thống Viện kiểm sát nhân dân. Để triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu này, VKSND tối cao Việt Nam rất coi trọng việc nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của cơ quan tư pháp các nước, trong đó có hệ thống Viện kiểm sát Hung-ga-ry. VKSND tối cao Việt Nam mong muốn được tìm hiểu về hệ thống và chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Viện kiểm sát Hung-ga-ry trong bộ máy Nhà nước cũng như những kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Toàn cảnh Hội thảo

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu các Kiểm sát viên Việt Nam tập trung lắng nghe, chia sẻ với các đồng nghiệp Hung-ga-ry về công tác xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát hai nước để học hỏi kinh nghiệm tốt của nhau, qua đó sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 phát biểu tại Hội thảo

Phần thảo luận dưới sự chủ trì đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, các đại biểu Viện kiểm sát hai nước đã trình bày các nội dung: Hệ thống tổ chức bộ máy, chức năng và nhiệm vụ Viện kiểm sát Hung-ga-ry; vị trí, vai trò của Viện kiểm sát trong hệ thống pháp luật hình sự Hung-ga-ri…

TL
Tìm kiếm