CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào

04/04/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 04/4/2023, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào do đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung VKSND tối cao Lào làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Lê Tiến, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10) VKSND tối cao; đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao; đồng chí Đỗ Đình Chữ, Chánh Văn phòng VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp đồng chí Phoutthavong Boualapha và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Việt Nam; đồng thời khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước có mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện. Năm 2022 vừa qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào và năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022. Đối với ngành Kiểm sát nhân dân hai nước, năm 2022 cũng là năm thứ 25 hai bên triển khai thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên ký năm 1997; hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới lần thứ VII và ký kết Thỏa thuận hợp tác mới thay thế Biên bản ghi nhớ năm 1997 với nhiều nội dung hợp tác thiết thực và phù hợp hơn.

Đại biểu tham dự buổi tiếp

Đánh giá cao mục đích chuyến thăm, làm việc của Đoàn tại Việt Nam lần này, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng cho biết, tố tụng hành chính là lĩnh vực khó nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ quan thực thi pháp luật của cả Việt Nam và Lào.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng mong rằng, trong chuyến công tác lần này của Đoàn, hai bên sẽ tích cực thảo luận, trao đổi kinh nghiệm quý báu của mình nhằm áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác. Từ đó, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hợp tác hữu nghị truyền thống giữa VKSND hai nước nói riêng và mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta nói chung.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung VKSND tối cao Lào cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón Đoàn. Đồng thời cho biết, mục đích của Đoàn đến Việt Nam lần này nhằm nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm của VKSND Việt Nam về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND và Kiểm sát viên Việt Nam khi giải quyết các vụ án hành chính; mối quan hệ phối hợp giữa VKSND Việt Nam với các cơ quan liên quan trong xử lý các vụ án hành chính.

Đồng chí Phoutthavong Boualapha hi vọng, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các Đoàn công tác, chia sẻ kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực công tác khác, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát nhân dân hai nước nói riêng và giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung ngày càng phát triển bền vững.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Trước đó, dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Lê Tiến, Vụ trưởng Vụ 10 VKSND tối cao Việt Nam và đồng chí Phoutthavong Boualapha, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát chung VKSND tối cao Lào, hai bên đã có buổi tọa đàm, trao đổi về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND và Kiểm sát viên Việt Nam khi giải quyết các vụ án hành chính; mối quan hệ phối hợp giữa VKSND Việt Nam với các cơ quan liên quan trong xử lý các vụ án hành chính.

Đại biểu tham dự buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các nội dung: Quá trình hình thành, phát triển xây dựng Luật Tố tụng hành chính và nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND; nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND tối cao, Kiểm sát viên Việt Nam khi kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính và mối quan hệ phối hợp giữa VKSND tối cao với các cơ quan liên quan trong giải quyết các vụ án hành chính.

TG
Tìm kiếm