CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Lễ ký kết hợp tác thông tin truyền thông giữa Báo Bảo vệ pháp luật Báo Xây dựng và Báo Nhà báo & Công luận

12/03/2018
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 12/3/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác thông tin truyền thông giữa Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Xây dựng, Báo Nhà báo và Công luận. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao..

Ngày 12/3/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác thông tin truyền thông giữa Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Xây dựng, Báo Nhà báo và Công luận. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà Báo Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Lễ ký hợp tác thông tin truyền thông

Về phía lãnh đạo 03 cơ quan báo chí tham dự Lễ ký hợp tác thông tin truyền thông có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng; đồng chí Lê Trần Nguyên Huy, Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận. Tham dự Lễ ký còn có đại đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Xây dựng, Hội Nhà báo Việt Nam cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viện của 03 cơ quan báo chí.

Nhằm nắm bắt kịp thời xu thế của công tác làm báo trong thời kỳ mới, lãnh đạo 03 cơ quan báo chí gồm: Báo Bảo vệ pháp luật thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Báo Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, Báo Nhà báo và Công luận thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã đi tới thống nhất về sự hợp tác thông tin tuyên truyền với những nội dung cụ thể, thiết thực gắn với các hoạt động của từng cơ quan báo chí, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mỗi cơ quan báo chí trong bối cảnh hiện nay. Việc 03 cơ quan báo chí thống nhất hợp tác thông tin truyền thông nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác tổ chức Tòa soạn, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc và sự hội nhập ngày càng sâu rộng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Đ/c Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ ký, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, việc 03 cơ quan báo chí ký hợp tác thông tin truyền thông là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí. Ba cơ quan báo chí ký kết hợp tác là những cơ quan báo chí có uy tín, có vai trò quan trọng trong việc định hướng, cung cấp thông tin khách quan, chính xác đến bạn đọc và xã hội. Chính vì thế, để sự hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực và điều quan trọng là đội ngũ người làm báo các cơ quan báo chí phải có trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Việc hợp tác nhằm hướng đến mục đích là sự thượng tôn pháp luật, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân và bạn đọc. Các thông tin nhanh nhưng phải trong sáng, chính xác, bổ ích, có chiều sâu và mang tính dự báo tốt.

Đ/c Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ký, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh: Báo Xây dựng đề xuất hợp tác với các cơ quan báo chí có uy tín như Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Nhà báo và Công luận chắc chắn thời gian tới sẽ giúp cho việc thông tin về các hoạt động của Ngành sẽ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Đồng chí khẳng định, việc 03 cơ quan báo chí ký biên bản hợp tác là điểm nhấn đáng chú ý trong sự phát triển của mỗi cơ quan, thúc đẩy sự đổi mới trong từng tòa soạn, đồng thời tạo ra sự gắn kết hơn nữa giữa các cơ quan chủ quản của các cơ quan báo chí.

Quốc Hưng

Tìm kiếm