CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị về thực hiện Quy chế dân chủ

31/05/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 31/5/2022, VKSND cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) tổ chức Hội nghị về thực hiện Quy chế dân chủ với chuyên đề “Nâng cao trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng trong thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND cấp cao tại Hà Nội”.

Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND và đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện cấp cao 1 đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện cấp cao 1: Đồng chí Phạm Thị Minh Yến, đồng chí Phạm Quốc Khánh, đồng chí Phạm Văn Hòa, đồng chí Vũ Quang Huy cùng toàn thể công chức, người lao động Viện cấp cao 1.

Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo
thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phong, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Viện cấp cao 1 trình bày Báo cáo tóm tắt chuyên đề “Nâng cao trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng trong thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND cấp cao tại Hà Nội”. Theo Báo cáo, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự chỉ đạo sát sao của tập thể Lãnh đạo Viện nói chung và của đồng chí Viện trưởng nói riêng, công chức, người lao động, Viện cấp cao 1 đã không ngừng phát huy quyền làm chủ của công chức, người lao động trong đơn vị; công khai, dân chủ trong quản lý, sử dụng cán bộ; thực hiện chế độ chính sách; trong công tác nghiệp vụ, công tác tài chính...

Việc tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ của đơn vị đã đi vào nề nếp, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ công chức, người lao động. Từ đó, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tạo không khí cởi mở, dân chủ, động viên công chức, người lao động phấn khởi, tin tưởng và thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chung, đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 1 đã chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung về Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là những nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của công chức, người lao động. Đảm bảo thực hiện tốt chức năng tham gia giám sát của công chức, người lao động trong việc thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; những nội quy, quy chế của đơn vị, quy định quản lý chi tiêu nội bộ, khen thưởng đối với công chức, người lao động,… Đồng thời, luôn gương mẫu trong thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, các quy định quản lý nội bộ của ngành Kiểm sát nhân dân; xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện cấp cao 1 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND đánh giá cao việc thực hiện Quy chế dân chủ của Viện cấp cao 1 trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng việc thực hiện Quy chế dân chủ, đồng chí Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tập trung thực hiện tốt một số giải pháp như:

Tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ công chức, người lao động trong đơn vị, nhằm nâng cao nhận thức đúng đắn, sâu sắc về dân chủ; từ đó, phát huy quyền làm chủ của mỗi cá nhân, tích cực tham gia xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Phát huy vai trò của các đoàn thể của đơn vị trong việc thực hiện Quy chế dân chủ; kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát, kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan. Tăng cường công tác giáo dục chính tr, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ, ý thức tổ chức kỷ luật của công chức, người lao động; gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ với việc đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo và nâng cao hiệu quả công tác của công chức, người lao động.

Toàn cảnh Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện cấp cao 1 ghi nhận những ý kiến tham luận của đại diện các đơn vị, đoàn thể thuộc Viện cấp cao 1. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND để chỉ đạo, triển khai thực hiện trong toàn đơn vị, nhằm phát huy hơn nữa quyền làm chủ của công chức, người lao động Viện cấp cao 1 trong việc tham gia các hoạt động tại đơn vị.

TG
Tìm kiếm