CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tối cao tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

18/05/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, ngày 07/5/2021, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo toàn ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Kiểm sát nhân dân, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo toàn Ngành thực hiện các nội dung:

- Thủ tưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND cấp cao, Viện trưởng VKSND cấp tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện quán triệt tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý các văn bản của Chính phủ, của Ngành về phòng, chống đại dịch Covid-19. Cập nhật thường xuyên các văn bản của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch đại Covid-19, Bộ Y tế và của địa phương để chủ động có biện pháp và phương án thực hiện phòng, chống dịch có hiệu quả tại đơn vị mình.

- Dừng các hội nghị, cuộc họp không cần thiết. Trường hợp bắt buộc tổ chức họp thì phải báo cáo Phó Viện trưởng VKSND tối cao phụ trách xem xét, quyết định; đồng thời, bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch. Khuyến khích tổ chức họp bằng hình thức trực tuyến; làm việc tại nhà nhưng phải bảo đảm hiệu quả công việc và an toàn, bảo mật theo quy định.

- Quán triệt đến công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị không đến những vùng có dịch; trường hợp phải đến thì áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ động nắm bắt tình hình công chức, viên chức, người lao động đã đến, trở về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với nguồn nguy cơ dịch bệnh.

- Kiểm soát chặt chẽ người ngoài cơ quan đến liên hệ công tác; bố trí địa điểm tiếp công dân, người đến liên hệ công tác phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tổ Bảo vệ đo thân nhiệt công chức, người lao động làm việc tại Trụ sở cơ quan

Thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, Văn phòng VKSND tối cao đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại Trụ sở cơ quan VKSND tối cao. Cụ thể:

Đã tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Viện trưởng VKSND tối cao về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Hằng ngày, đều cập nhật, thông báo trên loa tình hình đại dịch Covid-19 trong cả nước và tình hình công chức, viên chức, người lao động tại Trụ sở cơ quan VKSND tối cao lên quan đến đại dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao rà soát công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị các trường hợp có tiếp túc với nguồn nguy cơ lây bệnh phải báo cáo ngay với Thủ trưởng đơn vị và thực hiện cách ly làm việc tại nhà, không được đến cơ quan và phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, theo dõi sức khỏe.

Lãnh đạo Văn phòng đã chỉ đạo Tổ Bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt, kiểm soát chặt chẽ công chức, người lao động và khách ra, vào cơ quan. Đối với các đơn vị thường xuyên có cá nhân đến liên hệ công tác, Thủ trưởng đơn vị phải có trách nhiệm thông báo đến tổ chức, cá nhân những nội dung quy định của Viện trưởng VKSND tối cao khi làm việc tại Tòa nhà; đồng thời, khai báo y tế tại Bảo vệ cơ quan, cung cấp lịch trình di chuyển của bản thân trong phạm vi 14 ngày, kể từ trước ngày đến liên hệ công tác cho Trưởng đơn vị nơi tổ chức, cá nhân đến làm việc thường xuyên, hằng ngày.

Văn phòng tiếp tục yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà VKSND tối cao thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn Cloramin-B toàn bộ Tòa nhà vào thứ Tư, Chủ Nhật hằng tuần; thông báo đến toàn nhân viên đang làm việc tại Trụ sở VKSND tối cao chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Nhà nước, của Viện trưởng VKSND tối cao tại Tòa nhà. Đồng thời, khai báo y tế quá trình di chuyển của bản thân với bộ phận Y tế cơ quan và Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà; hạn chế đi lại giữa các tầng của Tòa nhà nếu không cần thiết.

TG
Tìm kiếm