CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vụ 10 VKSND tối cao hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao

07/01/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 07/01/2022, Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Kiểm sát viên VKSND tối cao; đồng chí Lê Đức Xuân, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ 10 cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2021, mặc dù tình hình diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác của đơn vị nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Vụ, kết quả công tác đã đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Cụ thể: 100% nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo về chất lượng; 100% các chỉ tiêu công tác theo yêu cầu của Quốc hội đều đạt và vượt (số lượng kháng nghị tăng 233%; tỷ lệ kháng nghị được chấp nhận 85,7%; tỷ lệ giải quyết đơn đạt 87% và vượt 27%; tỷ lệ giải quyết án tăng 25,2%, vượt 5,16%). Đặc biệt, đây là lần đầu tiên đơn vị đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác giải quyết án. Chính vì vậy, năm 2021, đơn vị đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác này.

Trong năm 2021, đơn vị đã tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng tỷ lệ giải quyết, khắc phục tồn đọng đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; rà soát, phân loại, giải quyết theo đúng thẩm quyền của VKSND tối cao; phân loại, xử lý, giải quyết 100% đơn, văn bản đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, ưu tiên giải quyết những đơn sắp hết thời hiệu nhằm giảm số đơn tồn, phản ánh thực chất tỷ lệ giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Ngoài ra, trong công tác hướng dẫn, chỉ đạo VKSND cấp dưới, đơn vị đã căn cứ Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao để đưa ra các giải pháp phù hợp hướng dẫn VKSND cấp dưới hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm theo yêu cầu của Quốc hội và của Ngành.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao
cho Vụ 10 do có thành tích xuất sắc trong công tác
Đồng chí Lê Đức Xuân, Vụ trưởng Vụ 10 trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao
​​​​về việc công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân thuộc Vụ 10

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, công chức, Kiểm sát viên trong đơn vị. Để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong năm 2022, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu Vụ 10 tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, phát huy những ưu điểm và khắc phục tồn tại, hạn chế; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội giao, coi đây là yêu cầu, nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của đơn vị. Chú trọng việc lựa chọn, phân công công chức thực hiện khâu công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật, kịp thời thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị đối với những vi phạm pháp luật. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tính chủ động và phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng ngạch Kiểm sát viên trong quá trình giải quyết án. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Vụ 10 luôn phát huy những ưu điểm đã đạt được và đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

HQ
Tìm kiếm