CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vụ 7 VKSND tối cao tổ chức khoá tập huấn về nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái

20/05/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/5/2022, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 7) phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn về “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Tham dự Lễ khai mạc khoá tập huấn có TS. Lại Viết Quang, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ 7; bà Nguyễn Nguyệt Minh, Quyền phụ trách chương trình UNODC tại Việt Nam; các đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ 7; đồng chí Trần Đình Hồng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Khánh Hòa; các chuyên gia và 40 học viên là cán bộ, Kiểm sát viên Vụ 7 và VKSND hai cấp tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, đồng chí Lại Viết Quang, Vụ trưởng Vụ 7 nhấn mạnh, bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một trong những vi phạm nhân quyền phổ biến nhất trên thế giới. Do vậy, bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái luôn là vấn đề được thế giới, trong đó có Việt Nam quan tâm. Trong thời gian qua, mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm đối với phụ nữ và trẻ em gái còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, khoá tập huấn được tổ chức nhằm giúp Kiểm sát viên của đơn vị củng cố thêm cơ sở lý luận cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự các vụ án bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng khoá tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Theo kế hoạch, khoá tập huấn diễn ra từ ngày 19 - 22/5/2022. Học viên tham dự khoá tập huấn được các báo cáo viên trao đổi những nội dung về giới, bình đẳng giới, thực trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam. Ngoài ra, các học viên cũng tập trung thảo luận về việc quyết định truy tố, định tội danh của Viện kiểm sát; nâng cao vai trò của VKSND khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ; những vấn đề cần lưu ý trong giai đoạn trước, trong và sau khi xét xử các vụ án bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

TG
Tìm kiếm