CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kiểm sát giỏi với phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh

14/03/2012
Cỡ chữ:   Tương phản

Kiểm sát giỏi với phong trào học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh
 
 
Kiểm sát viên tiêu biểu Trần Thị Thu Trà
 
Cuộc vận động gắn với phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”trong cả nước nói chung và trong ngành Kiểm sát nói riêng đã được trên 5 năm. Chị Trần Thị Thu Trà - Kiểm sát viên - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng - đạt danh hiệu Kiểm sát viên tiêu biểu ngành kiểm sát năm 2008. Sau đây là suy nghĩ của chị về cuộc vận động này:
Theo chị Trà: đây là một hình thức “học” đi đôi với “hành” mang tính giáo dục đầy ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi cán bộ, Kiểm sát viên trong ngành Kiểm sát nhân dân. Kết quả thể hiện rõ trên thực tế ở các cấp, các ngành nói chung, ngành Kiểm sát Thái Bình nói riêng. Hàng năm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã có quyết định khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó có nhiều người đã và đang rèn luyện phấn đấu trở thành Kiểm sát viên giỏi ở các cấp Kiểm sát.
Năm 2008 chị được xét công nhận đạt danh hiệu Kiểm sát viên giỏi và được dự Hội nghị Kiểm sát viên tiêu biểu toàn ngành Kiểm sát lần thứ nhất. Về trách nhiệm của Kiểm sát giỏi với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi cán bộ, Kiểm sát viên phải rèn luyện bền bỉ, phấn đấu lâu dài, phải tự nỗ lực phấn đấu là chính. Năm 1999 chị Trà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, bổ nhiệm Kiểm sát viên, năm 2007 được bổ nhiệm Phó Viện trưởng huyện. Hiện nay chị đang chuẩn bị tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
Chị luôn xác định nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hết mình, góp phần nhỏ bé phục vụ sự nghiệp bảo vệ pháp luật, bảo về pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và của công dân; nếu hoàn thành được trách nhiệm đó cũng là hoàn thành được nhiệm vụ của người Kiểm sát viên.
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: cán bộ Kiểm sát phải: "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn; là cán bộ nữ nhưng trong quá trình công tác, phấn đấu, chị luôn ý thức vươn lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngại khó; biết vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống gia đình, công việc cơ quan. Chị tâm sự: làm việc gì thì làm cho đúng, phải có kế hoạch, phải cẩn thận, phải có tâm; việc nước, việc chung được đặt lên trước, quyết tâm là thành công; lời Bác dạy đặt lên hàng đầu. Làm việc công bằng, khách quan, thận trọng, không suy diễn, linh hoạt trong mọi tình huống; xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để lọt tội, không làm oan, phấn đấu làm sao để góp phần xây dựng đơn vị luôn đạt thành tích cao nhất? Từ đó tham mưu giúp Viện trưởng đề ra chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu công tác và biện pháp thực hiện để cán bộ, Kiểm sát viên cùng phấn đấu hoàn thành.
Làm theo lời dạy của Bác, người cán bộ Kiểm sát, làm việc gì cũng phải đặt lợi ích của đất nước của nhân dân trên lợi ích cá nhân, không thiên vị, kiên quyết, vững vàng trong xử lý tội phạm nhưng cần rộng lòng bao dung với người phạm tội biết hối cải để họ có cơ hội hưởng khoan hồng, chị Trần Thu Trà xứng đáng là người đảng viên tiền phong gương mẫu, người chiến sỹ công lý xuất sắc trên mặt trận bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa.
(Theo Phạm Thị Thanh Bình) 
Tìm kiếm