CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

BAN CÁN SỰ ĐẢNG VKSND TỈNH HÀ NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHOÁ XI)

11/10/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 06/10/2012, Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Cán sự đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, đại diện Bộ phận Thường trực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Tỉnh uỷ cùng các đồng chí đại diện các Ban đảng của Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, đại diện Tổ giúp việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Tỉnh uỷ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên BCH Đảng bộ khối, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì Hội nghị...
BAN CÁN SỰ ĐẢNG VKSND TỈNH HÀ NAM
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH
THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHOÁ XI)
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam  phát biểu tại Hội nghị
Ngày 06/10/2012, Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Cán sự đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, đại diện Bộ phận Thường trực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Tỉnh uỷ cùng các đồng chí đại diện các Ban đảng của Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, đại diện Tổ giúp việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Tỉnh uỷ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên BCH Đảng bộ khối, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì Hội nghị. Các đồng chí là uỷ viên Ban Cán sự đảng và Tổ giúp việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của VKSND tỉnh Hà Nam tham dự Hội nghị.
Quá trình chuẩn bị kiểm điểm, Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam đã tổ chức lấy ý kiến và nhận được ý kiến góp ý của 38/38 tập thể (trong và ngoài Ngành), 03 cá nhân (nguyên lãnh đạo Viện kiểm sát nhân tỉnh đã nghỉ hưu). Ngoài ra, còn có ý kiến nhận xét của chi uỷ nơi cư trú đối với từng thành viên Ban cán sự đảng.
Tại Hội nghị, tập thể Ban Cán sự đảng và từng đồng chí uỷ viên đã nghiêm túc tự kiểm điểm và kiểm điểm với tinh thần cầu thị, tiếp thu những ý kiến góp ý đúng đắn, xác đáng của các tổ chức và cá nhân gửi đến để làm rõ ưu điểm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên; trong công tác tổ chức cán bộ; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo đơn vị và việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.Đồng thời đã chỉ rõ và phân tích sâu sắc những tồn tại, hạn chế theo ba vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu ra, cũng như làm rõ các vấn đề thiếu sót, hạn chế mà các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành đã góp ý cho tập thể Ban Cán sự đảng trong đợt sinh hoạt này.
Đồng chí Hoàng Nam thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, bộ phận Thường trực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho việc kiểm điểm của tập thể Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các thành viên được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đúng quy trình, đảm bảo nội dung kiểm điểm và thời gian tiến hành kiểm điểm. Với tinh thần cầu thị tiến bộ, phát huy dân chủ, trách nhiệm, ngay trong quá trình chuẩn bị kiểm điểm cũng như tại Hội nghị kiểm điểm, các ý kiến các tập thể và cá nhân góp ý, gợi ý đã được Ban Cán sự đảng nghiên cứu, phân tích, tiếp thu một cách thấu đáo. Đồng chí đề nghị Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất những biện pháp để khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế cũng như những việc cần phải làm ngay sau khi kết thúc kiểm điểm.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến thay mặt Ban Cán sự đảng tiếp thu ý kiến chỉ đạo, rút kinh nghiệm cũng như ý kiến góp ý tại hội nghị; đồng thời nêu nội dung trọng tâm phải thực hiện ngay sau kiểm điểm như: Hoàn thiện báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Cán sự đảng, của từng đồng chí uỷ viên Ban Cán sự đảng, báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh uỷ và Ban Cán sự đảng VKSND tối cao, thông báo kết quả kiểm điểm đến các tập thể, cá nhân đã đóng góp ý kiến. Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của Ban cán sự đảng góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng của VKSND tỉnh Hà Nam.
Nguyễn Thị Thu Hiền
Tìm kiếm