CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre thực hiện giám sát tại VKSND tỉnh Bến Tre

16/06/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(Kiểm sát Online) - Thực hiện Kế hoạch số 366/KH-HĐND ngày 30/5/2013 của HĐND tỉnh Bến Tre, ngày 07/6/2013 Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre do ông Lê Văn Mười, Trưởng ban pháp chế làm Trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát tại VKSND tỉnh Bến Tre...
Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre
thực hiện giám sát tại VKSND tỉnh Bến Tre
 
(Kiểm sát Online) - Thực hiện Kế hoạch số 366/KH-HĐND ngày 30/5/2013 của HĐND tỉnh Bến Tre, ngày 07/6/2013 Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre do ông Lê Văn Mười, Trưởng ban pháp chế làm Trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát tại VKSND tỉnh Bến Tre; làm việc với đoàn có đồng chí Đoàn Hoàng Đệ, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng và các Trưởng phòng trực thuộc; các phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre đến dự và đưa tin.
Theo báo cáo, Viện kiểm sát đã có sự phối hợp thường xuyên với các cơ quan hữu quan, đặc biệt với cơ quan điều tra, Tòa án và Thi hành án. Các Quy chế phối hợp liên ngành được rà soát hàng năm để kịp thời sửa đổi bổ sung cho phù hợp, đồng thời quá trình thực hiện có tổng kết rút kinh nghiệm, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra các chỉ tiêu theo Nghị quyết 37 của Ủy ban thường vụ Quốc hội giao cho các cơ quan Tư pháp năm 2013. Về giải quyết tin báo có tai nạn hoặc chết không rõ nguyên nhân, sau khi tiếp nhận tin Cơ quan điều tra đều thông báo cho Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Quá trình điều tra giải quyết vụ án, Điều tra viên phối hợp với Kiểm sát viên để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; Kiểm sát viên đề ra yêu cầu điều tra ngay từ đầu, yêu cầu điều tra rõ ràng, chính xác, phù hợp với các tình tiết chứng cứ của vụ án nên được Cơ quan điều tra chấp nhận. Trước khi kết thúc điều tra, kiểm sát viên và điều tra viên kiểm tra lại toàn bộ chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kịp thời phát hiện thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, hạn chế việc trả hồ sơ điều tra bổ sung. Thường xuyên phối hợp liên ngành để thống nhất đường lối xử lý đối với những vụ án phức tạp, khó khăn, vướng mắc; án trọng điểm, xét xử lưu động và các biện pháp thi hành án. Viện kiểm sát tỉnh Bến Tre cũng đề nghị Hội đồng nhân dân và Ban pháp chế thường xuyên giám sát các hoạt động của ngành Kiểm sát, dự một số phiên tòa hình sự, dân sự để kịp thời góp ý cho các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện tốt hơn trong công tác này.
Đồng chí Lê Văn Mười, Trưởng ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre kết luận, ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành Kiểm sát Bến Tre trong thời gian qua, đánh giá cao những kết quả tích cực, chất lượng từng mặt công tác được nâng lên. Đồng chí cũng đề nghị ngành Kiểm sát cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời cũng đề nghị Ngành cần chủ động tích cực hơn nữa trong việc phối hợp giải quyết tin báo tội phạm để đạt chỉ tiêu theo Nghị quyết 37 của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phạm Văn Cường
Tìm kiếm