CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội nghị liên ngành các cơ quan Tư pháp tỉnh Thừa Thiên - Huế

19/04/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Chiều ngày 17/4/2012, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức Hội nghị liên ngành giữa TAND và VKSND để thống nhất phối hợp thực hiện một số quy định mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Quang, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân các cấp tại địa phương...
Hội nghị liên ngành các cơ quan Tư pháp tỉnh Thừa Thiên - Huế
 
 
Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Chiều ngày 17/4/2012, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức Hội nghị liên ngành giữa TAND và VKSND để thống nhất phối hợp thực hiện một số quy định mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Quang, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân các cấp tại địa phương.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Hội nghị tập trung thảo luận, thống nhất một số nội dung như: việc xác định vụ án có Kiểm sát viên tham gia phiên tòa và việc chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nghiên cứu; đề nghị có thể chuyển hồ sơ các vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu trước khi ra Quyết định đưa vụ án ra xét xử; xem xét để kháng nghị; nội dung phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, một số tình tiết phát sinh mới tại phiên tòa phúc thẩm,... nhằm đảm bảo cho việc giải quyết các vụ việc dân sự khách quan, kịp thời, đúng quy định của pháp luật, hạn chế việc thực hiện không thống nhất, hoặc có quan điểm khác nhau khi xem xét đánh giá vụ việc.
 
 
Đ/c Hoàng Thị Thủy, Trưởng phòng kiểm sát DS-KT-LĐ trình bày một số vấn đề trong quan hệ phối hợp
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu, xây dựng ý kiến để góp phần hoàn thành tốt công tác xét xử, đảm bảo sự phối hợp trong công tác xét xử giữa hai cơ quan được thuận lợi.
Quỳnh Anh - TAND tỉnh Thừa Thiên Huế
(Theo Cổng thông tin điện tử Tòa án tối cao) 
Tìm kiếm