CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Bắc Ninh – Phú Thọ – Bắc Giang

21/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 21/6/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến; VKSND tỉnh Phú Thọ trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ; VKSND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang nhận Bằng khen tập thể hiến máu tiêu biểu của Ban Chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng.

VKSND tỉnh Bắc Ninh: Vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến VKSND tỉnh Bắc Ninh lần thứ III. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Vụ 16) VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Thị Kim Thi, Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đồng chí Chu Nguyệt Ánh, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong 5 năm (2015 - 2019). Theo đó, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; hằng năm, cùng với việc triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phát động toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị hưởng ứng các phong trào thi đua do VKSND tối cao, UBND tỉnh Bắc Ninh phát động. Các phong trào thi đua hướng trọng tâm vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp; công tác xây dựng ngành và các phong trào thi đua khác với nhiều nội dung phong phú, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, có chiều sâu trong các đơn vị và đạt được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc.

Hội nghị đã được nghe 05 báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Các báo cáo tập trung đánh giá những thành tích đạt được, chia sẻ các biện pháp đổi mới trong công tác, những sáng kiến, bài học kinh nghiệm… để vận dụng vào việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong những năm tiếp theo.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ 16 VKSND tối cao biểu dương và chúc mừng những thành tích mà VKSND tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020, đó là sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo Viện và sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, đề nghị VKSND tỉnh Bắc Ninh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị; tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; các chính sách, pháp luật về công tác thi đua – khen thưởng, bảo đảm việc khen thưởng phải chính xác, công khai, công bằng, kịp thời; chú trọng khen thưởng đối với cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và khen thưởng đột xuất để khích lệ, động viên cán bộ, công chức phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, yêu nước để cán bộ, công chức, người lao động học tập, tạo hiệu ứng tích cực nhân rộng trong toàn Ngành.

VKSND tỉnh Phú Thọ: Hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020) và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Chi đoàn Thanh niên vận động toàn thể cán bộ, công chức đóng góp ngày công, ngày lương để thực hiện chương trình thiện nguyện tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Tại UBND xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Phú Thọ do đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ làm Trưởng đoàn đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, bột ngọt, muối…), tổng giá trị 25.000.000 đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ tặng quà ủng hộ
cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong chuyến thiện nguyện lần này, bên cạnh việc tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, Đoàn công tác đã ủng hộ 2.000.000 đồng cho quỹ khuyến học của UBND xã Lai Đồng.

Phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Phú Thọ, nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

VKSND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang: Vừa qua, tại Hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn. Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Lê Ánh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang. VKSND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang vinh dự là một trong hơn 60 tập thể được nhận Bằng khen và đĩa vàng danh dự của Ban Chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng.

Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam
trao Bằng khen cho VKSND huyện Yên Dũng

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tình nhân ái: “Thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, VKSND huyện Yên Dũng luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện để cứu người do Hội chữ thập đỏ các cấp tổ chức; mỗi năm đơn vị có từ 5-7 cán bộ, công chức tham gia hiến máu, là đơn vị duy nhất ở khối cơ quan huyện Yên Dũng vượt chỉ tiêu trên 150% trong 2 năm 2019, 2020. Việc làm có ý nghĩa thiết thực này đang ngày càng lan tỏa trong đơn vị, trở thành một việc làm thường xuyên, thể hiện trách nhiệm của đơn vị với cộng đồng, đồng thời góp phần làm đẹp thêm phẩm chất, hình ảnh, trách nhiệm của người cán bộ Kiểm sát trong các hoạt động xã hội, cùng với các hoạt động khác của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020).

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm