CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Bình Định – Lạng Sơn – Tuyên Quang

22/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 22/6/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Bình Định và VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến; VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Cuộc thi viết Cáo trạng và Bài phát biểu vụ án dân sự.

VKSND tỉnh Bình Định: Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định lần thứ IV- năm 2020. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu VKSND cấp huyện. Đồng chí Thái Minh Trí, Phó Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Định dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo về những thành tựu nổi bật trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong 05 năm (2015-2019), phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong 05 năm tới (2020-2025); và giao lưu trực tiếp với các gương điển hình tiên tiến.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng

Theo đó, trong 5 năm vừa qua, công tác phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được lãnh đạo ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định quan tâm chỉ đạo, có bước phát triển rõ nét, hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Nhiều phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã có sức lan toả mạnh mẽ và mang lại nhiều kết quả thiết thực, tạo khí thế phấn khởi, hăng say trong toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động, góp phần tạo bước chuyển biến quan trọng trong các mặt công tác của Ngành. Nhiều tập thể và cá nhân đã được Nhà nước, Chính phủ phong tặng Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua và các hình thức khen thưởng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Trần Văn Sang nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng; đồng thời, mong rằng các đơn vị, cá nhân tiếp tục là nòng cốt trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị, luôn là điểm sáng, những tấm gương cho các phong trào thi đua. Trong công tác thi đua, Hội đồng Thi đua khen thưởng VKSND tỉnh cần nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo VKSND tỉnh theo hướng để ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình; trong đó, phải có nhiều hơn nữa tập thể nhỏ và công chức, viên chức, người lao động trực tiếp thực thi nhiệm vụ được tôn vinh, khen thưởng qua phong trào thi đua.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu, cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cần phấn đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần “mỗi người làm việc bằng hai” để bù lại những công việc còn chậm trễ trong đợt dịch bệnh Covid-19 gây ra; góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Quốc hội, của Ngành đề ra và tạo đà phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, VKSND tỉnh Bình Định cũng đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019 cho 05 tập thể và 08 cá nhân.

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Vừa qua, VKSND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn lần thứ III năm 2020, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm (2016 - 2020). Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 11 điểm cầu của VKSND cấp huyện. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thực hiện kế hoạch thi đua khen thưởng của VKSND tối cao, của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn, VKSND tỉnh đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát hai cấp, đề ra chỉ tiêu thi đua và ký kết giao ước thi đua.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, thừa ủy quyền
của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể

Qua 5 năm thực hiện các phong trào thi đua, kết quả các mặt công tác của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đều đạt và vượt chỉ tiêu của Ngành, như: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 90,6% (vượt 0,6% so với chỉ tiêu đề ra); tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%; thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm đạt 90,97%, phúc thẩm đạt 93,76%; tỷ lệ kháng nghị được chấp nhận đạt 100%… Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2016-2020, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý của Nhà nước, của Ngành và địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2016-2020; tham luận của một số tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020; thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phát động các phong trào thi đua có nội dung thiết thực, biện pháp cụ thể, hình thức đa dạng, bám sát nhiệm vụ chuyên môn của Ngành, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025. Hội nghị đã công bố và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 đơn vị; khen thưởng và biểu dương 7 tập thể, 17 cá nhân điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2016-2020; tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”...

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Vừa qua, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Cuộc thi viết Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự trong Ngành kiểm sát Tuyên Quang năm 2020. Dự và chỉ đạo Cuộc thi có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Đinh Quốc Hưng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi; đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thi.

Toàn cảnh Cuộc thi

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao, với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và thực hiện chức năng, nhiệm vụ Ngành trong tình hình mới và hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020).

Cuộc thi viết Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự được coi là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết trong việc tự đào tạo, đào tạo tại chỗ để đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thể lệ Cuộc thi được chia làm 2 phần viết Cáo trạng và Bài phát biểu vụ án dân sự, thời gian 1 ngày thi. Dự thi gồm 82 đồng chí là Phó trưởng các đơn vị cấp phòng thuộc VKSND tỉnh, Phó Viện trưởng VKSND các huyện, thành phố; Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên và Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ kiểm sát của các đơn vị. 

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm