CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hoà Bình – Bình Định – Hải Dương

09/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 09/6/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Hoà Bình tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; VKSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định trực tiếp kiểm sát tại Uỷ ban nhân dân cấp xã; VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương tặng quà cho hộ nghèo và học sinh giỏi vượt khó tại xã Ứng Hoè.

VKSND tỉnh Hoà Bình: Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, VKSND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và Tòa án tập trung giải quyết tốt các vụ án hình sự, nhất là các vụ án trọng điểm, đặc biệt nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm; các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam và xử lý của Cơ quan điều tra đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật, không có trường hợp nào để quá hạn điều tra hoặc đình chỉ điều tra vì không phạm tội; các vụ án sơ thẩm, phúc thẩm hình sự đều được xét xử đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai, chú trọng công tác kháng nghị theo quy định.

Ban chấp hành Đảng bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền cơ quan ban hành nhiều văn bản trong việc xây dựng văn hóa công sở gắn với thực hiện cải cách hành chính. Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tích cực hưởng ứng Giải Búa liềm vàng và Cuộc thi viết về chủ đề “Chân dung cán bộ Kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình biểu dương những thành tích mà Đảng bộ VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, đề nghị Đảng bộ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tiếp tục tập trung lãnh đạo nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, không để xảy ra việc bắt, giữ, giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan, sai, không bỏ lọt tội phạm; hạn chế mức thấp nhất án trả hồ sơ điều tra bổ sung do lỗi của Viện kiểm sát; chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố, nhất là lĩnh vực kinh tế, chức vụ, tham nhũng; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết kịp thời, triệt để các vụ trọng án, án trọng điểm, án tham nhũng, nhất là các vụ cấp ủy theo dõi; kiên quyết xây dựng chỉnh đốn Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến rõ rệt và ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống...

Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh Hòa Bình; Đại hội cũng bầu ra 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình.

VKSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định: Vừa qua, VKSND huyện Phù Mỹ tiến hành kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Phù Mỹ và Uỷ ban nhân dân xã Mỹ Chánh. Đoàn kiểm sát do đồng chí Ngô Văn Vinh, Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi kiểm sát tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Phù Mỹ

Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm sát trực tiếp tại Uỷ ban nhân dân thị trấn Phù Mỹ và Uỷ ban nhân dân xã Mỹ Chánh về việc tiếp nhận hồ sơ và công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ trong thời gian chấp hành án.

Qua kiểm sát trực tiếp, đã phát hiện một số vi phạm, thiếu sót của Uỷ ban nhân dân cấp xã trong công tác tổ chức thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, như: Vi phạm về việc nhận xét đối với người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ hằng tháng; người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ chấp hành tốt nhưng Uỷ ban nhân dân cấp xã không đề nghị giảm thời gian thử thách, thời gian chấp hành án theo quy định của pháp luật cho người thi hành án, để kịp thời động viên, khuyến khích họ chấp hành án tốt hơn.

Trên cơ sở kết quả kiểm sát, VKSND huyện Phù Mỹ ban hành Kết luận, đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp xã có biện pháp khắc phục kịp thời các vi phạm, thiếu sót, nhằm bảo đảm cho công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ được tuân thủ thống nhất, đúng quy định của pháp luật.

VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2020), hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; trong 06 tháng đầu năm 2020, VKSND huyện Ninh Giang đã phối hợp với Ủy ban nhân dân và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ứng Hòe thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa , thiết thực nhằm hướng về cơ sở, động viên tinh thần cho mỗi gia đình khó khăn, các cháu học sinh vượt khó học giỏi.

Vừa qua, đại diện lãnh đạo, công chức VKSND huyện Ninh Giang đã phối hợp với lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã Ứng Hòe đến thăm hỏi, tặng quà cho 03 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình neo đơn không nơi nương tựa, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động để có thu nhập. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, đơn vị đã gửi tặng 03 hộ gia đình những món quà để ủng hộ tinh thần, động viên các gia đình vượt qua khó khăn.

Đại diện VKSND huyện trao tặng 10 suất quà cho 10 cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại Trường tiểu học xã Ứng Hòe

Trước đó, nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Ứng Hòe và Ban giám hiệu Trường tiểu học xã Ứng Hòe trao tặng 10 suất quà cho 10 cháu học sinh thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đơn vị đã tặng các đầu sách pháp luật đến tủ sách của Uỷ ban nhân dân xã Ứng Hòe, nhằm tuyên truyền về các chế độ, chính sách đến với người dân trong xã.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm