CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Lạng Sơn - Phú Thọ - Quảng Bình

11/11/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 11/11/2020 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Lạng Sơn ký quy chế phối hợp với Công an, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức phiên tòa giả định; nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao thăm và tặng quà cho cán bộ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại VKSND tỉnh Quảng Bình…

VKSND tỉnh Lạng Sơn: Ngày 09/11/2020, VKSND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp điều tra, giải quyết các vụ tai nạn lao động và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Quy chế gồm 3 chương, 9 điều quy định cụ thể về nội dung phối hợp và tổ chức thực hiện sau khi được ban hành. Sau khi các đại biểu góp ý về nội dung, bố cục và hình thức văn bản, lãnh đạo ba ngành đã thống nhất và tiến hành ký quy chế để triển khai thực hiện ở cả ba ngành trong tỉnh.

https://vienkiemsatlangson.gov.vn/images/Upload/images/20201109_165137(0).jpg
Lãnh đạo Công an, VKSND,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn ký quy chế phối hợp

Việc ký quy chế phối hợp nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đảm bảo sự thống nhất, tránh chồng chéo trong việc điều tra, xử lý các vụ tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm. Đồng thời tạo thuận lợi cho ba ngành trong việc thống kê, báo cáo, trao đổi thông tin, đảm bảo các kết quả điều tra công khai, minh bạch, đúng quy định, nâng cao hiệu quả công tác điều tra tai nạn lao động, từ đó có các giải pháp phòng ngừa, đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động.

VKSND tỉnh Phú Thọ:

* Ngày 9/11/2020, tại Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng các chi đoàn trong Cụm thi đua số 3 tổ chức phiên toà giả định nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên một vụ án có thật đã được Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử về tội “Mua bán người”. Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật đối với các sinh viên, qua đó giúp các em có thêm hiểu biết về hành vi, thủ đoạn của tội phạm, cũng như có ý thức tự cảnh giác, bảo vệ bản thân và nhận thức rõ hơn về pháp luật Việt Nam.

Chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần đoàn kết giữa các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Cụm thi đua số 3.

* Trong những năm vừa qua tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn huyện Yên Lập có chiều hướng gia tăng, tội phạm đều nhằm vào các em là học sinh đang ngồi học trên ghế nhà trường.

Từ thực trạng đó, ngày 09/11/2020, VKSND huyện Yên Lập đã phối hợp với Trường dân tộc nội trú - Phổ thông trung học và Trung học cơ sở huyện Yên Lập tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Qua đó nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ em.

Thông qua phiên tòa giả định, Kiểm sát viên đã tuyên truyền kiến thức pháp luật cho các em học sinh về những hành vi xâm hại tình dục trẻ em, quy định của pháp luật và chế tài xử phạt đối với hành vi xâm hại tình dục trẻ em, hậu quả của hành vi xâm hại tình dục và biện pháp bảo vệ, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em. Phiên tòa giả định đã được các em học sinh, giáo viên nhà trường nhiệt tình hưởng ứng, theo dõi và thu được kết quả cao.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Đây là hoạt động thiết thực của VKSND huyện Yên Lập nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, qua đó nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trách nhiệm của VKSND trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

VKSND tỉnh Quảng Bình: Vừa qua, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao đến thăm và tặng quà cho cán bộ, công chức bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại VKSND tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm
với đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao

Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại do lũ, lụt gây ra đối với nhân dân và cán bộ, công chức trong ngành Kiểm sát Quảng Bình. Đồng chí gửi lời thăm hỏi, động viên đến tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Quảng Bình và mong muốn với tinh thần vượt khó, ngành Kiểm sát Quảng Bình sẽ đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức và người lao động ngành Kiểm sát Quảng Bình, lãnh đạo VKSND tỉnh đã cảm ơn sự sẻ chia, động viên của đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đồng thời thể hiện quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo VKSND hai cấp đoàn kết, khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm