CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Nghệ An - Hải Dương - Hà Giang

05/05/2020
Cỡ chữ:   Tương phản

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 05/5/2020, gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Nghệ An bàn giao nhà tình nghĩa và thăm hỏi, động viên công chức trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn; VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện; VKSND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang phối hợp làm tốt công tác an sinh xã hội.

VKSND tỉnh Nghệ An: Vừa qua, đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã thay mặt công chức và người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Nghệ An bàn giao nhà tình nghĩa và thăm hỏi, động viên công chức trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái; công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An đã ủng hộ, đóng góp 01 ngày lương để xây dựng 01 ngôi nhà cho hộ gia đình ông Lương Văn Thìn (trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thăm hỏi, động viên 02 công chức thuộc VKSND huyện Nghi Lộc và VKSND huyện Quỳ Châu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trong thời gian ngắn, công chức và người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Nghệ An đã đóng góp, ủng hộ được tổng số tiền trên 110 triệu đồng.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An và đại diện UBND
xã Đồng Văn cắt băng khánh thành, bàn giao nhà cho gia đình ông Lương Văn Thìn

Tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của người dân xã Đồng Văn nói chung, gia đình ông Thìn nói riêng. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An hy vọng gia đình ông Thìn từ nay sẽ yên tâm sống trong ngôi nhà mới, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình ông trong thời gian tới.

Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình ông Lương Văn Thìn, đồng chí Lương Thái Quý, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, lòng biết ơn đến tập thể công chức, người lao động ngành Kiểm sát Nghệ An trong thời gian vừa qua, đã quan tâm giúp đỡ đối với nhân dân xã Đồng Văn nói chung cũng như gia đình ông Thìn nói riêng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của công chức, người lao động VKSND tỉnh đối với xã nghèo Đồng Văn; đây là nguồn động lực cũng như là một tiêu chí để xã phấn đấu về đích trong việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: Vừa qua, lãnh đạo Viện phối hợp với Công đoàn cơ sở VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 02 hộ nghèo là bà Lê Thị Thông, 83 tuổi trú tại thôn Nhuận Tây, xã Bình Minh và bà Phạm Thị Quy, 72 tuổi trú tại thôn Hoàng Sơn, xã Thái Dương, huyện Bình Giang.

Với tinh thần tương thân, tương ái, "Lá lành đùm lá rách", đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang đã thay mặt công chức, người lao động VKSND huyện trao tặng các phần quà nhằm chia sẻ một phần khó khăn, vất vả đối với các gia đình các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình hộ nghèo cần nỗ lực hơn nữa, tích cực lao động, sản xuất, cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho họ vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang
tặng quà hộ dân nghèo trên địa bàn huyện

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và VKSND huyện Bình Giang nói riêng trong công tác chăm lo đời sống cho người nghèo trên địa bàn huyện.

VKSND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang: Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân trên cả nước nói chung và người dân tại địa bàn các xã thuộc huyện Vị Xuyên nói riêng. Nhằm chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh Covid-19, từng bước khôi phục đời sống kinh tế- xã hội, tạo động lực mới để củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp, đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo VKSND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã phát động công chức, người lao động trong đơn vị phối hợp với Liên Chi đoàn Thanh niên Viện kiểm sát - Tòa án - Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vị Xuyên quyên góp ủng hộ 150 kg gạo để trao cho các hộ nghèo thuộc địa bàn các xã huyện Vị Xuyên.

Liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Chi cục THADS huyện Vị Xuyên
tặng quà cho các hộ nghèo

Việc quyên góp, ủng hộ thể hiện tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan VKSND huyện Vị Xuyên và đoàn viên thanh niên của 03 cơ quan nói trên, nhằm chung tay cùng với cộng đồng và người dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TG (Tổng hợp)
Tìm kiếm