CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Phú Thọ – Hoà Bình – Thừa Thiên Huế

20/04/2020
Cỡ chữ:   Tương phản

Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 20/4/2020, gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Phú Thọ ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; VKSND tỉnh Hoà Bình và VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


VKSND tỉnh Phú Thọ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ về vận động nguồn nhân lực, vật lực lớn để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vừa qua, lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo, vận động toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền ủng hộ là 20.000.000 đồng.

Sáng ngày 17/4/2020, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Công đoàn đã thay mặt Cơ quan VKSND tỉnh trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Đây là đóng góp của cán bộ, công chức VKSND tỉnh Phú Thọ chung tay cùng với cộng động và người dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Phú Thọ đã tích cực ủng hộ qua tin nhắn đến 1407 của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND tỉnh

trao số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ

Tiếp nhận số tiền trên, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và tập thể công chức, người lao động VKSND tỉnh chung tay cùng địa phương trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19; món quà ý nghĩa này Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ chuyển kịp thời để hỗ trợ, giúp đỡ những đơn vị, tổ chức, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

VKSND tỉnh Hoà Bình: Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình trong những ngày thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình đã đến thăm hỏi, trao quà và động viên hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn thăm hỏi do đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh.

Đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND

 tỉnh Hòa Bình trao tặng sổ tiết kiệm và quà cho hộ gia đình bà Thao

Nắm bắt được thông tin qua các tổ chức thiện nguyện và chính quyền địa phương, được sự quan tâm, nhất trí của lãnh đạo Viện, Công đoàn VKSND tỉnh đã tổ chức vận động, quyên góp đối với toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị. Tại buổi thăm gặp, đồng chí Cao Viết Lực đại diện tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND tỉnh đã trao tặng cho bà Thao 01 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đ (Mười triệu đồng) để giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn với gia đình. Bên cạnh đó, Đoàn còn gửi tặng gia đình một số phần quà gồm nhu yếu phẩm và nhiều khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn để sử dụng và chung tay phòng tránh dịch bệnh Covid-19 cùng cộng đồng.

Đáp lại tấm chân tình đó, bà Thao xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND tỉnh Hòa Bình đã hết lòng quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời, giúp gia đình có thêm động lực về cả vật chất lẫn tinh thần để cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục chữa trị bệnh hiểm nghèo cho hai cháu nhỏ. Đây là hoạt động thiện nguyện thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn, xã hội cao và sẽ được VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp tục duy trì, thực hiện trong thời gian tới.

VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế: Vừa qua, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao quà hỗ trợ cho đồng bào nghèo tại các thôn A Niêng, Lê Triêng 1, Thôn Đụt và Lê Triêng 2 thuộc xã Trung Sơn, huyện miền núi A Lưới vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

 

Đồng chí Hồ Thanh Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế

tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo thuộc xã Trung Sơn, huyện A Lưới

Tổng số hộ gia đình được VKSND tỉnh tặng quà hỗ trợ là 100 hộ thuộc 4 thôn của xã Trung Sơn, đều là những hộ nghèo và cận nghèo được UBND xã xác nhận. Đơn vị đã trao tặng 1 tấn gạo và 100 thùng mì ăn liền. Số nhu yếu phẩm này được đơn vị trao cho các đồng chí Trưởng thôn để phân chia lại cho các hộ nghèo trên địa bàn của mình.

Chương trình tặng quà hỗ trợ cho các hộ nghèo ở miền núi nhằm động viên hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn miền núi.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm