CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Quảng Nam – Bạc Liêu – Thái Bình

14/04/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 13/4/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình thiện nguyện; VKSND tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân thủ pháp luật tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bạc Liêu; VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tham gia cuộc họp giao ban liên ngành.

VKSND tỉnh Quảng Nam: Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp với nhà tài trợ trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ một gia đình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa với tổng giá trị 80 triệu đồng.

https://kiemsat.onecmscdn.com/2021/04/06/1.jpg
VKSND tỉnh Quảng Nam trao quà và tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa
cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi trao quà, đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam và nhà tài trợ đã trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách và hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bling Năm trị giá 40.000.000 đồng trên địa bàn xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Doãn Bing, Chủ tịch UBND xã Cà Duy cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của VKSND tỉnh Quảng Nam và nhà tài trợ. UBND xã sẽ nhận trách nhiệm giám sát việc thi công nhà tình thương để công trình đảm bảo hoàn thiện theo kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ hoạt động của chương trình thiện nguyện, đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Nam đã tới thăm và tặng quà trị giá 20.000.000 đồng cho Ngân hàng sữa mẹ tại Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn nhằm duy trì Ngân hàng sữa mẹ để cung cấp cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sữa mẹ. Hoạt động này nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

VKSND tỉnh Bạc Liêu: Vừa qua, VKSND tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân thủ pháp luật tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bạc Liêu
phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bạc Liêu báo cáo kết quả chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án dân sự, đoàn kiểm sát đã kiểm tra sổ sách, hồ sơ, kiểm sát việc ban hành các quyết định thi hành án và trình tự tổ chức thi hành án, công tác tổ chức xác minh điều kiện thi hành án...

Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, đoàn đã hoàn thành công tác kiểm sát trực tiếp theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Trong bản kết luận, đoàn kiểm sát ghi nhận những thành tích đạt được của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bạc Liêu, đồng thời chỉ ra những vi phạm còn tồn tại và kiến nghị Cục Thi hành án dân sự sớm khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác.

VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: Vừa qua, liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy đã tổ chức cuộc họp giao ban tháng 4 để bàn biện pháp phối hợp giải quyết một số nguồn tin về tội phạm và các vụ án hình sự đang thụ lý, điều tra, đồng thời thống nhất đường lối xử lý trong công tác thụ lý, giải quyết các nguồn tin về tội phạm và các vụ án hình sự.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Viện trưởng VKSND huyện thay mặt lãnh đạo liên ngành đánh giá kết quả đạt được trong công tác phối hợp thời gian qua, như: Phối hợp kịp thời trong tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm, đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp nhận, thụ lý, giải quyết dứt điểm nhiều tin báo, vụ án hình sự; công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không có vụ án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, không có vụ án bị cấp phúc thẩm hủy án hoặc tuyên không có tội, không có vụ án bị oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm…

Tiếp đó, các Điều tra viên, Kiểm sát viên báo cáo một số nguồn tin và vụ án có khó khăn, vướng mắc để bàn biện pháp tháo gỡ, giải quyết. Lãnh đạo liên ngành đã tập trung nghiên cứu và thảo luận thống nhất đường lối giải quyết để việc thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm, vụ án hình sự đảm bảo tính khách quan, chính xác và đúng thủ tục, trình tự tố tụng theo quy định.   

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm