CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH ĐẠI, TỈNH BẾN TRE - ĐƠN VỊ NHIỀU NĂM HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ

13/07/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Huyện Bình đại là một trong 03 huyện ven biển thuộc tỉnh Bến Tre có điều kiện tự nhiên khá thuận lợi để phát triển kinh tế thủy sản; trong nhiều năm qua huyện Bình Đại có đóng góp đáng kể, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Tỉnh nhà. Trong đó có phần không nhỏ vào sự phát triển chung là nỗ lực, phấn đấu vươn lên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ; nhiều năm liền đơn vị được đánh giá có thành tích xuất sắc của ngành Kiểm sát tỉnh Bến Tre...
 VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH ĐẠI, TỈNH BẾN TRE - ĐƠN VỊ NHIỀU NĂM HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ
 
 
(Cuộc họp kết luận kiểm tra toàn diện Bình Đại ngày 06/7/2012)
                        - Đồng chí: Châu Văn Thơi – PVT – Trưởng đoàn kiểm tra Viện Tỉnh (ảnh trái)
                        - Đồng chí Nguyễn Minh Ngọc – VT Viện kiểm sát Bình Đại (ảnh Phải)
 
Huyện Bình đại là một trong 03 huyện ven biển thuộc tỉnh Bến Tre có điều kiện tự nhiên khá thuận lợi để phát triển kinh tế thủy sản; trong nhiều năm qua huyện Bình Đại có đóng góp đáng kể, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Tỉnh nhà. Trong đó có phần không nhỏ vào sự phát triển chung là nỗ lực, phấn đấu vươn lên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ; nhiều năm liền đơn vị được đánh giá có thành tích xuất sắc của ngành Kiểm sát tỉnh Bến Tre.
Kết quả phấn đấu của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại trong 03 năm qua và 06 tháng đầu năm 2012, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đơn vị đã thực hiện tốt việc nắm, quản lý và xử lý tin báo, tố giác về tội phạm của Cơ quan điều tra Công an huyện. Qua đó phối hợp với Cơ quan điều tra phân loại tội phạm ngay từ đầu bảo đảm việc Quyết định khởi tố, không khởi tố đều có căn cứ chính xác nên không để xảy ra trường hợp khởi tố, điều tra sau đó đình chỉ điều tra do không phạm tội, hoặc Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; công tác phối hợp liên ngành trong việc chọn án điểm và đưa vụ án ra xét xử lưu động cũng được quan tâm thực hiện với tỉ lệ khá cao. Đặc biết đơn vị tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương, tham mưu đề xuất với huyện ủy chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng tổ chức các phiên tòa. Cách làm này đã có tác dụng và hiệu quả tốt trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ở địa phương. Bên cạnh đó Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại làm tốt công tác kiểm sát thi hành án, kiểm sát việc giải quyết vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật. Qua công tác kiểm sát đơn vị đã tập hợp ban hành nhiều kháng nghị và kiến nghị vi phạm trong hoạt động ở các lĩnh vực này. Các kháng, kiến nghị trên đều phản ánh đúng thực trạng, được chấp nhận với tỉ lệ cao. Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức cán bộ luôn được củng cố và tăng cường; bố trí, phân công cán bộ phù hợp với khả năng, năng lực của từng người qua đó đã phát huy được chất lượng, hiệu quả ở từng khâu công tác.
Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, nên trong ba năm liền (2009, 2010, 2011) và phong trào thi đua Đợt I năm 2012, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho đơn vị. Đây là vinh dự, nguồn động viên kịp thời để Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2012 và những năm tiếp theo./.
                         Bùi Đằng
             
Tìm kiếm