CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm

02/07/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 29/6/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát cuối năm. Đồng chí Đoàn Hoàng Đệ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tỉnh ủy viên chủ trỉ hội nghị. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ và Kiểm sát viên trung cấp. Theo Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm đánh giá tình hình tội phạm hình sự có sự gia tăng so với cùng kỳ. Nguyên nhân gia tăng tội phạm liên quan trực tiếp đến việc sử dụng rượu bia, mâu thuẫn cá nhân; ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chê; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hiện chưa tích cực...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị
sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm
 
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre Đoàn Hoàng Độ phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ngày 29/6/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát cuối năm. Đồng chí Đoàn Hoàng Đệ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tỉnh ủy viên chủ trỉ hội nghị. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ và Kiểm sát viên trung cấp.
Theo Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm đánh giá tình hình tội phạm hình sự có sự gia tăng so với cùng kỳ. Nguyên nhân gia tăng tội phạm liên quan trực tiếp đến việc sử dụng rượu bia, mâu thuẫn cá nhân; ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chê; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hiện chưa tích cực; Sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác đấu tranh phòng chống, tội phạm chưa sát sao và thiếu đồng bộ. Tuy có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Bến Tre đã thận trọng trong việc phê chuẩn các quyết định tố tụng, đảm bảo việc truy tố đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai hay bỏ lọt tội phạm. Chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng lên. Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành được thực hiện tốt. Công tác xây dựng Ngành tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm và từng bước được chuẩn hóa đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Đạt được kết trên là do đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Chỉ thị công tác của Viện kiểm sát tối cao kịp thời, đúng với yêu cầu và tình hình thực tế của địa phương. Lãnh đạo đơn vị không ngừng quan tâm xây dựng mối quan hệ phối hợp tốt với cơ quan tư pháp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu  thống nhất với nội dung báo cáo sơ kết; các ý kiến nêu lên một số vấn đề vướng mắc trong công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm, chưa phát hiện để xử lý kịp thời dẫn đến không khởi tố được vụ án, bỏ lọt tội phạm; chất lượng phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa tuy có được nâng lên nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; Tòa chuyển bản án chậm gây khó khăn trong việc kiểm sát bản án để kịp thời kháng nghị, tránh oan sai hay bỏ lọt tội phạm…
 Hội nghị nghe thông báo nhanh về việc chia tách phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thành hai phòng; quyết định bổ nhiệm 5 Kiểm sát viên trung cấp.
Kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng yêu cầu trong những tháng cuối năm, các Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ, Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện cần khắc phục hạn chế, khó khăn, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra; tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng ta hiện nay, gắn kết chặt chẽ với thực hiện Chỉ thị 03 ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.
Lê Văn Tâm   
Tìm kiếm