CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham gia bồi dưỡng kiến thức pháp y

11/11/2008
Cỡ chữ:   Tương phản
Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Kiên Giang, từ ngày 15 đến 30 tháng 10 năm 2008, tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Y tế, Viện Pháp y Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho cán bộ tham gia hoạt động tố tụng hình sự của Kiên Giang. Tiến sỹ Vũ Dương, Viện trưởng Viện Pháp y Trung ương trực tiếp chỉ đạo lớp học

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tham gia bồi dưỡng kiến thức pháp y

 Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Kiên Giang, từ ngày 15 đến 30 tháng 10 năm 2008, tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Y tế, Viện Pháp y Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho cán bộ tham gia hoạt động tố tụng hình sự của Kiên Giang. Tiến sỹ Vũ Dương, Viện trưởng Viện Pháp y Trung ương trực tiếp chỉ đạo lớp học.

Tham gia lớp này có 64 học viên là điều tra viên, kiểm sát viên, kiểm tra viên, bác sỹ và cán bộ đến từ các cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát của tỉnh và cấp huyện; cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và cơ quan Y tế. Tuy thời gian ngắn (hơn 10 ngày) nhưng các học viên đã được trang bị một khối lượng kiến thức phong phú mang tính khoa học pháp lý cao để xác định có hoặc không có hành vi phạm tội xảy ra đối với một sự việc, hiện tượng cụ thể trên thực tế như chết người, gây tổn hại sức khỏe và tinh thần cho người. Ngoài các buổi tiếp thu bài giảng trên hội trường, các học viên đã được hướng dẫn thực tập mô hình và thực tập giải phẫu pháp y thực tế. Trong quá trình học tập, các học viên còn được giảng viên tiến hành giải đáp các vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giám định để vừa nắm bắt thực tiễn vừa bổ sung, phát triển luận điểm khoa học chuyên sâu có ý nghĩa ứng dụng cao. Kết thúc lớp học, các học viên được kiểm tra kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm và 100% đạt được yêu cầu đào tạo của Viện Pháp y Trung ương.

Viện Kiểm sát tỉnh đã cử 26 cán bộ tham gia lớp học (40,6% trên tổng số học viên), từ đó được trang bị một hệ thống kiến thức khoa học chuyên ngành pháp y, giúp ích cho các kiểm sát viên, kiểm tra viên khi thực hiện chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử và trong công tác nghiên cứu có liên quan đến hoạt động của ngành, góp phần bảo đảm cho tính mạng, sức khoẻ, danh dự của công dân được pháp luật tôn trọng, bảo vệ chính đáng.

Qua lớp học này, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên cơ sở khoa học pháp y của tỉnh được nâng lên một bước mới, góp phần rút ngắn “khoảng cách” cả về địa lý và lĩnh vực chuyên môn từ Trung ương đến tỉnh; đó cũng là sự thể hiện của bước nâng lên về chất đối với đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực hoạt động tố tụng hình sự của tỉnh nhà để từng bước đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

 Thái Hoà

website thông tin kinh t xã hi tnh Kiên Giang

 

Tìm kiếm