CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND Kiên Giang: Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05 về công tác tuyên truyền

17/06/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(Kiểm sát) - Cách đây chưa đầy năm, tại Hội nghị của Ngành Kiểm sát được tổ chức ở Quảng Nam, Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS ngày 23/08/2013 của Viện trưởng VKSNDTC về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành KSND đã được triển khai đến các tỉnh...
VKSND Kiên Giang: Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05 về công tác tuyên truyền
 
(Kiểm sát) - Cách đây chưa đầy năm, tại Hội nghị của Ngành Kiểm sát được tổ chức ở Quảng Nam, Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS ngày 23/08/2013 của Viện trưởng VKSNDTC về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành KSND đã được triển khai đến các tỉnh. Theo đánh giá của đồng chí Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân Nguyễn Huy Miện, sau khi đi kiểm tra thực tế ở một số VKSND các tỉnh miền Trung và Tây Nam bộ, thì nhìn chung Chỉ thị 05 của Viện trưởng đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về công tác tuyên truyền ở VKS các tỉnh thành, trong đó VKS tỉnh Kiên Giang là đây thật sự là một trong những tỉnh nổi bật trong công tác tuyên truyền của Ngành về cách làm.
 
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Ngọc Phúc trình bày báo cáo
Quyết định thành lập Tổ tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã được Kiên Giang làm khá sớm kể từ khi quán triệt Chỉ thị 05 của Viện trưởng VKSNDTC. Ngày 10/09/2012, Tổ tuyên truyền được thành lập gồm 11 thành viên do Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Tổ trưởng. Tổ hoạt động theo Quy chế gồm 14 điều xoay quanh việc tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn cũng như chế độ làm việc và kinh phí hoạt động của Tổ tuyên truyền. Mặc dầu làm việc theo chế độ kiêm nhiệm nhưng Tổ vẫn duy trì đều đặn mỗi quý họp một lần và họp đột xuất khi có yêu cầu của Tổ trưởng.
Nổi bật nhất là sự nỗ lực của cán bộ, KSV trong ngành từ cấp tỉnh đến cấp huyện trong việc tranh thủ thời gian chịu khó viết tin, bài phản ánh hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành KS cộng tác gửi cho báo và Trang thông tin điện tử của Ngành. Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, báo Kiên Giang, Website Kiên Giang, Bản thông tin nội bộ (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy), Đài Truyền thanh các huyện thường xuyên đăng tải, phát thanh những bài viết tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát. Hàng trăm tin, bài, ảnh của cán bộ, KSV đã đăng tải trên báo viết, báo nói, báo hình ở trung ương và địa phương đều được Tổ tuyên truyền thống kê lại đầy đủ để trên cơ sở đó dễ dàng bình chọn, xem xét thi đua khen thưởng trong công tác tuyên truyền.
Sự phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan truyền thông của tỉnh đối với công tác tuyên truyền được Viện KSND Kiên Giang làm khá tốt. Như VKSND tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh mở chuyên mục “ngành Kiểm sát Kiên Giang” trên trang chủ của Website Kiên Giang và cùng với Đài Phát thanh – Truyền hình Kiên Giang xây dựng chuyên mục Chính sách pháp luật phát hình trên sóng của Đài vào thứ năm hàng tuần, qua đó nhằm giúp cho cán bộ và nhân dân hiểu biết hơn về chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm… Thời lượng, nội dung của chuyên mục này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền của Ngành đối với bạn xem Đài trong tỉnh. Trong Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS của Viện trưởng VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Viện trưởng VKSND Kiên Giang đánh giá: “ Giờ đây, người dân Kiên Giang và cán bộ, công chức các cấp trong tỉnh đã hiểu sâu hơn, tin tưởng hơn kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.
Đầu năm 2013, VKSND tỉnh đã cho kết nối hệ thống trực tuyến để tổ chức hội nghị với Viện Kiểm sát cấp huyện (thông qua Văn phòng UBND), tạo ra kênh thông tin chỉ đạo, điều hành kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm trong các mặt công tác khác của ngành nói chung và công tác tuyên truyền nói riêng.
Các đơn vị trực thuộc VKS tỉnh tích cực thực hiện công tác tuyên truyền đáng được biểu dương gồm: Văn phòng, Phòng 2, Phòng 3, Phòng 4, Phòng 5, Phòng 9, Phòng 12, thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và các huyện Châu Thành, Giồng Riềng, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Phú Quốc.
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang thực sự là điểm sáng trong công tác tuyên truyền!
Nhã Tú
Tìm kiếm