CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Bình Định đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11/01/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 09/01/2024, VKSND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định và đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự, chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các Vụ thuộc VKSND tối cao, Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Đại diện Lãnh đạo địa phương tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Lãnh đạo của các sở, ban, ngành, các đơn vị tư pháp và đại diện Thường trực Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy tỉnh Bình Định.

Tham dự Hội nghị còn có toàn thể Lãnh đạo và cán bộ, công chức VKSND tỉnh Bình Định.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định
trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VKSND tỉnh Bình Định

Với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, VKSND hai cấp tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 đồng đều trên các mặt công tác, đảm bảo kịp thời, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.

Do có sự triển khai quyết liệt và sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo VKSND tỉnh nên hầu hết các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt so với chỉ tiêu đã đề ra. Đảm bảo 100% các vụ án đều có yêu cầu điều tra, trong đó có nhiều vụ án ban hành từ 2 - 3 yêu cầu điều tra. Kiểm sát viên trực tiếp hỏi cung, phúc cung 100% các vụ án trước khi quyết định việc truy tố.

Trong năm, VKSND tỉnh đã ban hành 2 yêu cầu cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cùng cấp khởi tố vụ án. Ban hành tổng cộng 226 kháng nghị, kiến nghị, tăng 16 kháng nghị, kiến nghị so với cùng kỳ. Trong các khâu công tác kiểm sát đã tiến hành 195 cuộc trực tiếp kiểm sát, tăng 24 cuộc so với cùng kỳ.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 trao Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho VKSND tỉnh Bình Định

Phối hợp với Tòa án tổ chức 73 phiên tòa bằng hình thức trực tuyến, 86 phiên tòa có áp dụng số hóa hồ sơ (tăng 48 phiên tòa trực tuyến, 29 phiên tòa số hóa so với cùng kỳ). Không có trường hợp các cơ quan tiến hành tố tụng đình chỉ do không phạm tội hoặc VKSND truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội.

Về Kế hoạch công tác năm 2024, VKSND tỉnh Bình Định tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các kết luận, Chỉ thị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về cải cách tư pháp.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong Chỉ thị công tác năm 2024 của Viện trưởng VKSND tối cao. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội và hệ thống chỉ tiêu của Ngành.

Chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tạo sự chuyển biến thực chất trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là trong lĩnh vực dân sự, hành chính, thi hành án dân sự…

Trong năm 2024, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định xác định 3 khâu công tác đột phá là tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết các vụ việc, vụ án hình sự tạm đình chỉ; nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm, tăng cường công tác phối hợp giải quyết các vụ án, vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, hạn chế án bị hủy có trách nhiệm của VKSND trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định nêu rõ, trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã có những đóng góp rất quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Chất lượng công tác giải quyết án hình sự ngày càng được nâng lên; không để xảy ra các trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến rõ nét.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định
trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Định cho VKSND thành phố Quy Nhơn

Bên cạnh những nhiệm vụ chuyên môn, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; các tổ chức, đoàn thể cơ quan hoạt động có hiệu quả, thiết thực, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Ngành và của địa phương.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2013, Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2018 và năm 2023 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, giai đoạn 2018 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, việc ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất là sự ghi nhận xứng đáng cho quá trình 48 năm phấn đấu và phát triển.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng ghi nhận kết quả công tác VKSND tỉnh Bình Định đạt được trong năm 2023 và đề nghị Lãnh đạo VKSND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đơn vị thực hiện các chỉ thị, chỉ tiêu công tác của Quốc hội, của Ngành, tiếp tục phát huy và giữ vững những thành tích đã đạt được.

Đồng thời, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Định đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ để ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đạt được những kết quả tốt và mong muốn Lãnh đạo tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục hỗ trợ để VKSND tỉnh tiếp tục đạt những kết quả tốt hơn trong năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đánh giá trong năm 2023, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định đã chọn những khâu đột phá để thực hiện một cách chủ động và tích cực, đạt kết quả cao. Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã quan tâm, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành. Đội ngũ Kiểm sát viên từng bước trưởng thành, tạo niềm tin, sự an tâm cho Lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định trao Cờ thi đua
dẫn đầu khối cho 4 đơn vị thuộc VKSND tỉnh Bình Định

Những kết quả của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã góp phần vào thành tích chung trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị VKSND tỉnh Bình Định tiếp tục phát huy và đạt được những kết quả tốt hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Xem bài viết gốc tại đây.

Xuân Nha (bvpl.vn)
Tìm kiếm